EC phàn nàn rằng Hungary đóng băng tài sản của Nga trị giá vẻn vẹn ba nghìn euro

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO ở Brussels
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy viên Tư pháp Châu Âu Didier Reynders phàn nàn rằng Hungary chỉ đóng băng tài sản của Nga với trị giá 3.000 euro, trong khi các nước khác báo cáo đóng băng "hàng tỷ".
Kể từ cuối tháng 2, các nước EU đã đưa ra một số gói trừng phạt chống lại Nga do tình hình ở Ukraina. Tổng thống Nga Putin cho rằng, chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Vào đầu tháng 7, Ủy viên châu Âu Reynders báo cáo rằng Liên minh châu Âu đã phong tỏa 13,8 tỷ euro tài sản của các doanh nhân và công ty Nga và bày tỏ hy vọng rằng quá trình này sẽ được "kích hoạt".

Tổng cộng có bao nhiêu tài sản bị phong tỏa?

"Cho đến nay, ở châu Âu, chúng tôi (các quốc gia thuộc EU) đã đóng băng 14,5 tỷ euro. Nhưng 90% số tiền này rơi vào sáu quốc gia, tức là chúng tôi cần làm việc với phần còn lại, những quốc gia không đóng băng tài sản của Nga hoặc không báo cáo về điều này... Tôi có thể đưa ra ví dụ về Hungary, nơi chỉ có 3.000 euro bị đóng băng", - Ủy viên châu Âu nói với kênh truyền hình Pháp LCI.

Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Có tin Kiev định lấy cắp tài sản của Nga thông qua LHQ
Ông nói rõ rằng ở đây đang đề cập đến tài sản của các cá nhân và công ty Nga bị EU trừng phạt. Theo Reynders, Bỉ đóng băng nhiều tài sản của Nga nhất, trị giá 3,5 tỷ euro. Ngoài ra, hơn một tỷ đã bị đóng băng bởi Đức, Áo, Luxembourg, Ireland.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала