- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO dùng Ukraina làm bãi thử nghiên cứu công nghệ ứng nghiệm trong quốc phòng

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Tech. Sgt. Clayton LenhardtNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trợ lý Tổng thư ký NATO David van Weel tuyên bố rằng khối liên minh đang sử dụng cuộc xung đột ở Ukraina để xác định khả năng ứng nghiệm công nghệ cao vào lĩnh vực quốc phòng.
Hồi tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksei Reznikov nói rằng đất nước của ông ta đã trở thành «bãi thử», thành «thao trường thực nghiệm» và mời các nhà sản xuất vũ khí phương Tây thử các sản phẩm mới của họ trong thực chiến chống Nga.
"Trí tuệ nhân tạo, dữ liệu, việc sử dụng các phương tiện tự hành, các công nghệ lượng tử sắp tới, công nghệ sinh học, hoàn thiện khả năng con người…, chúng tôi ghi nhận những tiến bộ đáng kể trong tất cả các lĩnh vực này. Nhưng hầu như chưa thấy nó được ứng dụng hiệu quả trong lĩnh vực quốc phòng", - ấn phẩm Defense One dẫn lời ông David Van Weel.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Thư ký NATO hứa tiếp tục hỗ trợ Ukraina bất chấp khủng hoảng
Ông này lưu ý rằng khối liên minh đang theo dõi diễn biến xung đột ở Ukraina trong khi tìm kiếm "manh mối" liên quan đến hướng ưu tiên trong phát triển công nghệ.
"Chúng tôi coi Ukraina là chứng thực cho thấy chúng tôi đi đúng hướng, bởi phần lớn công nghệ hiện thâm nhập vào Ukraina là đến từ khối thương mại", - Trợ lý Tổng thư ký NATO nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала