Nga đã không nhận được trả lời về đề xuất phân bón miễn phí cho các nước nghèo

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin
Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã không nhận được bất kỳ câu trả lời nào cho đề xuất của mình để đưa phân bón cho các quốc gia cần miễn phí, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
Ông nhận thấy các hạn chế của phương Tây đối với việc cung cấp năng lượng, thực phẩm và phân bón của Nga cho thị trường thế giới chủ yếu bị ảnh hưởng đến các quốc gia hoàn toàn vô tội, phát triển và nghèo nhất.

"Và trong bối cảnh này, là sự hoài nghi ngay cả đề xuất của chúng tôi cung cấp miễn phí, tôi muốn nhấn mạnh điều này, chuyển 300 nghìn tấn phân bón Nga đến các quốc gia cần thiết miễn phí, vẫn chưa được trả lời. Rõ ràng. Họ không muốn các công ty của chúng tôi kiếm tiền, nhưng ở đây chúng tôi cung cấp miễn phí. Ít nhất là miễn phí cho các quốc gia cần thiết. Không. Và không có gì, không có câu trả lời nào cho điều này", - Putin nói tại buổi lễ tiếp các đại sứ nước ngoài.

Hậu quả các lệnh trừng phạt đối với các nước nghèo nhất

"Sự phát triển khách quan theo hướng đa cực được đưa ra, thật không may, có ự kháng cự của những người đang cố gắng duy trì vai trò bá chủ trong các vấn đề thế giới và kiểm soát mọi thứ: Châu Mỹ Latinh, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Tôi phải nóisự bá chủ đã không đem lại gì tốt trong một thời gian khá dài, nhưng điều này không thể tiếp tục mãi mãi, là không thể. Ngay cả tôi nói điều này bên ngoài bối cảnh của các sự kiện diễn ra ở Ukraina", - ông Putin nói với các nhà ngoại giao .

Theo ông, để củng cố chính sách bá quyền, các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp được đưa ra, áp lực được thực hiện đối với tất cả các hướng, bao gồm cả Nga.

"Tuy nhiên, những người làm điều này thấy rằng hành động dẫn đến hậu quả tiêu cực cho chính họ. Thật không may, các quốc gia hoàn toàn vô tội, chủ yếu là phát triển và nghèo nhất cũng phải chịu một chính sách như vậy", - Putin nhấn mạnh.

Trung tâm Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
SCO 2022 là một phán quyết về thế giới đơn cực

Tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh SCO

Tổng thống Nga tại Hội nghị thượng đỉnh SCO nói Liên bang Nga sẵn sàng chuyển 300 nghìn tấn phân bón của Nga kẹt tại các cảng EU miễn phí, và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đã được thông báo về điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала