Ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ ngừng sử dụng hệ thống thanh toán Mir

© Sputnik / Alexey FilippovNhững chiếc thẻ đầu tiên của hệ thống thanh toán quốc gia "Mir"
Những chiếc thẻ đầu tiên của hệ thống thanh toán quốc gia Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngân hàng Ishbank của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã đình chỉ việc sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga, Reuters đưa tin.
Trước đó, tờ Financial Times dẫn lời các quan chức phương Tây cho biết Hoa Kỳ đang cố gắng gây áp lực lên các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ hoạt động với hệ thống Mir. Ấn phẩm lưu ý rằng hiện nay thẻ Mir được hỗ trợ bởi năm ngân hàng lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ và hai trong số đó được kết nối với hệ thống sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraina. Mỹ lo ngại rằng sự hợp tác này sẽ cho phép Nga "trốn tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây" và đang cố gắng gây ảnh hưởng đến các ngân hàng.
Ngân hàng tín dụng Thổ Nhĩ Kỳ Ishbank hôm thứ Hai cho biết đã đình chỉ việc sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga sau các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với các cá nhân và tổ chức bị cáo buộc giúp Matxcơva lách các lệnh trừng phạt tài chính.
Hệ thống thanh toán Mir trong tuần này cho biết đã ghi nhận một số trường hợp riêng lẻ bị từ chối thực hiện giao dịch bằng thẻ của các ngân hàng Nga theo lệnh trừng phạt và đang theo dõi tình hình. Tuy nhiên, nhìn chung, thẻ Mir vẫn làm việc trong nước bình thường.
Тhẻ “Mir” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Hoa Kỳ sẽ có hành động chống lại các ngân hàng được kết nối với hệ thống Mir

Áp lực của Mỹ

Hôm thứ Năm, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã công bố tài liệu, theo đó Hoa Kỳ sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt vì hỗ trợ việc sử dụng hệ thống NSPK của Nga và hệ thống thanh toán quốc gia Mir bên ngoài Liên bang Nga. Đồng thời, trước đó, hôm thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Nga nói với Sputnik rằng họ dự định tiếp tục đối thoại về việc mở rộng địa lý chấp nhận thẻ Mir ở nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала