Nhiều cán bộ Bộ Tài chính xin nghỉ việc do áp lực

© Ảnh : Bùi Doãn Tấn - TTXVNUỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Giá (sửa đổi)
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Giá (sửa đổi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, hiện nay ở bộ có tình trạng cán bộ xin nghỉ việc nhiều, trong đó có cả vụ phó, trưởng phòng do áp lực công việc.
Góp ý về dự án Luật Giá (sửa đổi) chiều 19/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định đây là dự án luật rất quan trọng. Tuy nhiên, dự thảo này hiện nay được xây dựng "chưa kỹ".
"Không biết có khó khăn gì không? Cục Quản lý giá bây giờ đang thế thì chất lượng xây dựng luật có bị ảnh hưởng không? Tôi hỏi thẳng cán bộ phụ trách việc này có bị ảnh hưởng không? Và từ đánh giá Luật Giá như thế này đưa ra những chính sách để sửa đổi, tôi cho là không phù hợp, mặc dù các đồng chí đã rất nhiều nỗ lực, rất nhiều cố gắng. Những vấn đề rất cần thiết thì tôi thấy chưa được đánh giá để chúng ta sửa", Chủ tịch Quốc hội nói.
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đại dịch COVID-19
Vì sao nhiều lao động Việt Nam muốn nghỉ việc sau dịch Covid-19?
Tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay để sửa đổi dự luật này phải hoàn thành 13 bộ luật.
Bộ trưởng nói trước đây, khi làm tổng Kiểm toán Nhà nước, 5 năm chỉ phải sửa 1 bộ luật đã thấy vất vả, khi sang đảm nhiệm Bộ Tài chính ông đã phải sửa 13 bộ luật, chưa kể thông tư, nghị định.
Ông Phớc cũng chia sẻ công việc rất vất vả do liên tục phải đọc, tổ chức hội nghị, nghiên cứu, tiếp thu trong khi bộ máy hiện nay rất khó khăn.
"Một số anh em xin nghỉ, kể cả vụ phó xin nghỉ việc, rồi trưởng phòng xin nghỉ việc. Tôi phải gặp, động viên suốt", ông Phớc báo cáo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
“Công chức Đồng Nai nghỉ việc rất nhiều”, nguyên nhân 2 vợ chồng bà Ái Liên xin thôi chức
Ông nhắc lại việc chiều 18/9 mới gặp một nữ trưởng phòng của Cục Quản lý giá và đưa ra điều kiện để giữ lại.
"Tôi phải đưa ra điều kiện "em đã làm ở Bộ Tài chính 20 năm rồi, có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ rồi, giỏi tiếng Anh, bây giờ em bỏ ra em làm gì?". Cô ấy bảo là "em không làm gì, em chỉ nghỉ thôi". Tôi hỏi cô ấy là nếu cô ở lại, tôi có thể chuyển cô sang bộ phận khác ít rủi ro hơn, nhàn hơn thì cô ấy bảo: Nếu anh nói thế thì hóa ra em phản bội anh em, bây giờ Cục khó khăn em lại chuyển đi Cục khác. Em chỉ xin về thôi", Bộ trưởng Tài chính thuật lại câu chuyện.
Qua việc này, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng việc đang rất khó khăn nên trong giai đoạn này Bộ Tài chính đang hết sức nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала