Ở châu Âu, một cuộc khủng hoảng khác đang bùng lên, ngoài vấn đề năng lượng

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhPhân bón
Phân bón - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty châu Âu đã giảm sản xuất phân bón do thiếu khí đốt tự nhiên và giá năng lượng cao của Nga, theo Forbes.

«Đây là mới nhất trong một loạt các thành tựu của EU về việc tự đánh vào chân mình», - ấn phẩm mỉa mai.

Theo các phương tiện truyền thông, các công ty châu Âu sử dụng khí đốt tự nhiên để sản xuất phân bón nitơ, nhưng do giá năng lượng cao liên quan đến việc chấm dứt nguồn cung cấp thông qua đường ống dẫn khí Dòng Bắc, các doanh nghiệp phải giảm khối lượng sản xuất.
Vấn đề thiếu phân bón cũng trở nên trầm trọng hơn do các biện pháp trừng phạt chống Nga, mặc dù họ không cấm nhập khẩu từ Nga, hạn chế khả năng sản xuất và cung cấp cho các quốc gia khác, bài báo viết
Kệ trống trong một siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Việc từ chối dầu Nga sẽ dẫn đến cuộc khủng hoảng thực phẩm lớn

Giao dịch sản phẩm

Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, việc ký kết các thỏa thuận đa phương về việc loại bỏ các hạn chế đối với việc xuất khẩu các sản phẩm của Nga và sự hỗ trợ của Nga để xuất khẩu ngũ cốc Ukraina. Thỏa thuận được ký bởi các đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc ngụ ý xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón Ukraina từ ba cảng biển Đen, bao gồm Odessa. Đại diện thường trú Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc Neenzya trước đây nói một phần của giao dịch sản phẩm liên quan đến việc xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga không hoạt động. Bởi vì điều này, theo ông, không loại trừ việc chấm dứt thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала