- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Erdogan nói Tổng thống Putin chủ trương chấm dứt khủng hoảng ở Ukraina càng sớm càng tốt

© Sputnik / Alexei Nikolsky  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trương chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraina càng sớm càng tốt, theo ông, Kiev nên có cùng nhận thức với Moskva.
Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nhắc lại rằng ông mới có cuộc gặp với Tổng thống Putin tại Uzbekistan.
“Tôi hiểu rằng họ thực sự muốn kết thúc việc này càng sớm càng tốt. Tai họa với tình trạng này là rất lớn. Hiện tại, lấy ví dụ, đã đạt được thỏa thuận về việc trao đổi 200 con tin. Đây là một tiến triển tốt... Hiện nay các bạn đang thực hiện các thông số kỹ thuật. Nhờ vậy chúng ta sẽ đạt được bước phát triển tốt. Mặt khác, các bạn chúng tôi và bộ phận kỹ thuật đang xem xét chi tiết vấn đề đầu ra nông sản (đưa sản phẩm của Nga xuất ra các thị trường). Điều đó dĩ nhiên là những sự kiện tốt, nhưng Ukraina phải có cùng nhận thức với Nga, và chúng ta phải tràn đầy quyết tâm dừng cuộc chiến này lại”, - ông Erdogan nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình PBS được báo Yeni Şafak dẫn đăng.
Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Ông Erdogan tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện với ông Putin

Erdogan hy vọng tổ chức cuộc gặp giữa Putin và Zelensky

"... Thổ Nhĩ Kỳ, với tư cách là một quốc gia tuân theo chính sách cân bằng, ủng hộ việc lắng nghe cả hai phía ở đây. Đó là lý do tại sao chúng tôi hết sức mong muốn đưa hai nhà lãnh đạo ấy ngồi lại với nhau. Hãy để họ họp lại với nhau, tôi luôn muốn lắng nghe phát biểu của cá nhân họ. Song chúng tôi vẫn chưa làm được điều đó, nhưng tôi không mất hy vọng", - ông Erdogan nói.
Trước đó, nhà lãnh đạo Nga trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Uzbekistan nói rằng Tổng thống Erdogan trong một thời gian dài vẫn đề nghị tổ chức cuộc gặp giữa ông và Zelensky, và có "đóng góp đáng kể vào việc bình thường hóa tình hình, bao gồm cả các giải pháp về vấn đề lương thực".
Đồng thời, Tổng thống Putin lưu ý rằng cuộc gặp của ông với Zelensky chỉ có thể được thực hiện khi Kiev đồng ý.
“Điều kiện đầu tiên (để cuộc gặp diễn ra) là họ (chính quyền Kiev) đồng ý. Nhưng họ vẫn đang từ chối! Chính Zelensky tuyên bố! Nói công khai, tôi không nhớ ở đâu, nhưng là công khai - rằng ông ta không sẵn sàng và không muốn nói chuyện với Nga. Nếu không sẵn sàng - thì cũng chẳng cần", - Tổng thống Nga nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала