Reuters đưa tin về thỏa thuận giữa Đức và Qatar liên quan đến việc cung cấp LNG

© Sputnik / Sergey Krasnoukhov / Chuyển đến kho ảnhkhí tự nhiên hóa lỏng (LNG)
khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty năng lượng Đức RWE và Uniper có thể sớm ký được thỏa thuận cung cấp LNG dài hạn với Qatar để thay thế khí đốt của Nga, hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin cho biết.
Theo bản tin, hiện nay cuộc đàm phán giữa hai nước có tính xây dựng hơn so với vài tháng trước. Cũng theo nguồn tin này, nhiều khả năng Đức sẽ ký được thỏa thuận kéo dài 15 năm.
Có thông tin cho rằng giữa hai nước đã có một số bất đồng, nhưng dự kiến các bên sẽ đạt được thỏa thuận trong vài tuần tới.
Vào tháng 8, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết lý do khiến cuộc đàm phán về việc cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng cho Đức từ Qatar thất bại là do giá cả và việc gia tăng những lời chào hàng từ các nhà cung cấp khác. Ông cũng lưu ý rằng cuộc đàm phán với phía Qatar chưa kết thúc, vì ở Doha hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác năng lượng.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Đức và Qatar thỏa thuận về quan hệ đối tác năng lượng lâu dài
Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 13/9 cho biết ông tự hào về việc Đức có thể độc lập với khí đốt của Nga khi cảng tiếp nhận LNG mới của nước này đi vào hoạt động vào tháng 1/2023. Theo ông, khí hóa lỏng có thể được vận chuyển bằng tàu biển đến bờ biển phía Bắc nước Đức, sau đó được bơm qua đường ống của Đức tới các cơ sở lưu trữ khí đốt.
Đại sứ Nga tại Berlin Sergei Nechaev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Izvestia ngày 12/9 rằng Đức khó có thể từ bỏ hoàn toàn khí đốt của Nga trong viễn cảnh ngắn hạn. Theo ông Nechaev, hiện nay các nhà sản xuất bán khí đốt trên thị trường giao ngay sẽ đưa nó đến nơi nào đưa ra mức giá cao hơn. Đồng thời, nhà ngoại giao lưu ý rằng Nga sẵn sàng bắt đầu cung cấp khí đốt thông qua đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2” ngay cả từ ngày mai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала