Siêu phẩm "Lửa Thiêng" của ông Trịnh Văn Quyết sẽ sớm được đấu giá

© Depositphotos.com / VladislavgajicRolls-Royce
Rolls-Royce - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo đã thu hồi xong siêu xe Rolls-Royce, tài sản bảo đảm của FLC Faros, tại Hà Nội và bắt đầu chọn tổ chức đấu giá tài sản.
Cụ thể, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quy Nhơn (BIDV Quy Nhơn) mới đây đã có thông tin về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản lần 2 với siêu xe Rolls-Royce dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết.
Theo đó, đơn vị tổ chức đấu giá phải có chức năng hoạt động đấu giá tài sản năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá tài sản; có tên trong danh sách các tổ chức đấu giá tài sản do BIDV ưu tiên lựa chọn, danh sách các tổ chức đấu giá tài sản do Bộ Tư pháp công bố có thời gian hoạt động tối thiểu là 3 năm; có tối thiểu 3 chi nhánh, văn phòng đại diện…
Khởi tố, bắt tạm giam Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng FLC Faros - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Thêm thuộc cấp của ông Trịnh Văn Quyết bị bắt
Đồng thời, tổ chức đăng ký tham gia phải đáp ứng tiêu chí quy định tại Khoản 4, Điều 56 Luật Đấu giá.
Được biết, siêu xe Rolls-Royce này đang ở Hà Nội, tình trạng xe bình thường. Xe có giấy chứng nhận đăng ký ô tô số 474115 do Công an Hà Nội cấp ngày 26/5/2011, biển số 30F-187.88.
Siêu xe này được sản xuất tại Anh năm 2011, về Việt Nam vào năm 2013. Chiếc xe là tài sản đảm bảo cho khoản nợ gần 186 tỷ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS), nơi ông Trịnh Văn Quyết từng là cựu Chủ tịch HĐQT.
Ông Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Số phận siêu xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết sẽ đi về đâu?
Phía ngân hàng cho biết đã nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ nên phải thu giữ.
Giá xe Rolls-Royce Ghost tại thời điểm 2013 khoảng 16 tỷ đồng. Trên thị trường, Rolls-Royce Ghost đời 2011 thuộc serie I này hiện được rao bán với giá khoảng 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này chỉ bằng khoảng 5% số nợ mà FLC Faros phải trả BIDV Quy Nhơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала