- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thăm dò ý kiến: người dân DNR và LNR có muốn lãnh thổ gia nhập Liên bang Nga không?

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhMột người đàn ông trên đường phố ở Lugansk.
Một người đàn ông trên đường phố ở Lugansk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
Những người đứng đầu chính quyền quân sự-dân sự của các tỉnh Zaporozhye và Kherson tuyên bố rằng cư dân của các vùng lãnh thổ này muốn tiến hành nhanh chóng cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga.

Tâm thế cộng đồng cư dân các vùng lãnh thổ được giải phóng: sự chờ đợi một sự kiện lịch sử

Những người đứng đầu DNR và LNR trước đó đã quyết định gia tăng nỗ lực của chính quyền để phát triển các bước bắt đầu chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý.
Tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 91% số người được hỏi ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga, 4% - tin rằng nước cộng hòa nên vẫn là một quốc gia độc lập, 5% - cảm thấy khó trả lời và không ai chọn phương án vào thành phần Ukraina.
LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập LNR và DNR vào Nga sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 27 tháng 9
Gần như cùng một số liệu được đưa ra từ cuộc khảo sát cư dân của Cộng hòa Nhân dân Lugansk: 90% ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga, 5% - ủng hộ quốc gia độc lập, 5% - cảm thấy khó trả lời.
Ở các tỉnh Zaporizhye và Kherson, 80% tổng số người được hỏi ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga. Ủng hộ việc các khu vực vẫn là một phần của Ukraina, lần lượt 2% và 4% cư dân của các tỉnh Zaporozhye và Kherson đã bỏ phiếu. Lựa chọn một nhà nước độc lập được ủng hộ lần lượt là 4% và 5%. 14% người được hỏi từ tỉnh Zaporozhye cảm thấy khó trả lời,tương ứng, 11% người được hỏi từ tỉnh Kherson cũng vậy.
Vào ngày 19 tháng 9 năm 2022, INSOMAR đã tiến hành cuộc khảo sát qua điện thoại ý ghi nhận ý kiến nguyện vọng của cư dân các tỉnh Zaporozhye và Kherson, và các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk. Tổng cộng, 1000 người được hỏi được phỏng vấn ở mỗi vùng lãnh thổ, sai số mẫu biên là 3,1%.

Sẵn sàng bỏ phiếu biểu quyết

Đa số cư dân của các vùng lãnh thổ được nghiên cứu đã trả lời khẳng định trước câu hỏi về việc tham gia biểu quyết về vấn đề liên kết lãnh thổ của các tỉnh/các nước cộng hòa.
Cuộc sống hàng ngày ở Melitopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà hoạt động xã hội Zaporozhye đề xuất người đứng đầu VGA việc sáp nhập vào Nga
Cư dân của các nước cộng hòa nhân dân tuyên bố sẵn sàng tham gia cuộc trưng cầu dân ý với tỷ lệ 80% ở DNR và 83% trong LNR.
Hầu hết những người được hỏi đều muốn coi khu vực của họ là một phần của Nga.
Dữ liệu thu được nhìn chung phù hợp với kết quả của cuộc khảo sát INSOMAR trước đó ở các tỉnh Zaporozhye và Kherson, khẳng định sự quan tâm cao của người dân trong việc bỏ phiếu và ý định chắc chắn trong việc lựa chọn sáp nhập với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала