Tìm hiểu khi nào Ukraina có thể nhận được chiếc F-16 đầu tiên

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina khó có thể sớm nhận được máy bay chiến đấu F-16 từ Mỹ, bởi vì ngay cả khi quyết định như vậy được thông qua thì máy bay chỉ có thể được gửi đi sau đó hai hoặc ba năm, báo Politico đưa tin, dẫn lời tướng James Hecker, Tư lệnh Lực lượng không quân Mỹ ở Châu Âu và Châu Phi.
Như ông Hecker giải thích, điều này là do các vấn đề về hậu cần và sự cần thiết phải đào tạo phi công cho Ukraina. Tuy nhiên, viên tướng Mỹ không loại trừ khả năng F-16 sẽ được gửi đi (cho Ukraina) trong tương lai.
Như bản tin nhấn mạnh, sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí phương Tây, bao gồm cả Nhà Trắng, khiến Kiev thất vọng, nhưng ông Hecker cho rằng Ukraina "hiện có những gì họ cần."
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc cung cấp cho Ukraina hệ thống phòng không và máy bay chiến đấu đang được thảo luận ở Hoa Kỳ
Đồng thời, viên tướng khẳng định rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, Ukraina đã bảo toàn được 80% đội bay không quân của mình.
Trước đó, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị của Lầu Năm Góc Colin Cole cho biết, chính quyền Mỹ không loại trừ khả năng sẽ cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev, nhưng quyết định cuối cùng về vấn đề này vẫn chưa được đưa ra. Hạ viện Hoa Kỳ đã chi 100 triệu USD trong ngân sách quốc phòng năm 2023 để đào tạo phi công Ukraina lái máy bay chiến đấu F-15 và F-16 của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала