Tổng thống Putin tuyên bố thế giới chuyển động theo hướng đa cực

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Liên bang Nga V. Putin
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trật tự thế giới hiện đang có sự chuyển đổi, thế giới đang tiến tới đa cực, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
Tổng thống Putin chấp nhận thư ủy nhiệm từ các đại sứ mới ở Nga. Buổi lễ được tổ chức theo truyền thống tại Đại sảnh Alexandr của Cung điện Lớn trong Điện Kremlin.

''Công việc của bạn đang diễn ra trong điều kiện, khi các quá trình chuyển đổi cơ bản của toàn bộ cấu trúc quan hệ quốc tế đang tăng tốc, khi sự hình thành của một hệ thống trật tự thế giới đa cực, dân chủ và công bằng hơn đang bước vào giai đoạn tích cực'', - Tổng thống Liên bang Nga phát biểu.

Nga sẽ không chệch khỏi lộ trình chủ quyền của mình

"Đối với Nga, chúng tôi sẽ không đi chệch khỏi lộ trình chủ quyền của mình, với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, chúng tôi có ý định thúc đẩy hơn nữa một chương trình nghị sự quốc tế thống nhất, đóng góp vào việc tìm kiếm các ứng phó hiệu quả đối với nhiều thách thức và mối đe dọa chúng ta thời kỳ hiện đại, đồng thời góp phần giải quyết các xung đột khu vực gay gắt", - Tổng thống phát biểu tại lễ trình thư ủy nhiệm của các đại sứ nước ngoài.

Thế giới đa trung tâm

"Thực tế phong trào hướng tới một thế giới đa cực là đường hướng chiến lược chính của chính trị thế giới đã được xác nhận bởi hội nghị thượng đỉnh SCO gần đây ở Samarkand. Đây là cấu trúc khu vực lớn nhất thế giới, thống nhất các quốc gia với hơn một nửa dân số thế giới sinh sống và một phần tư tổng sản phẩm toàn cầu được tạo ra", - ông Putin nói

EEF - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Chủ đề chính của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2022: Con đường dẫn đến thế giới đa cực
"Những quốc gia tin tưởng rằng thế giới hiện đại phải là đa trung tâm và dựa trên các chuẩn mực được thừa nhận chung của luật pháp quốc tế, các nguyên tắc an ninh bình đẳng và không thể phân chia, hợp tác tôn trọng lẫn nhau với vai trò điều phối trung tâm của LHQ, các nước này tạo thành tổ chức mà tôi đã đề cập - SCO. Cách tiếp cận này ngày càng thu hút nhiều người ủng hộ, bằng chứng là sự quan tâm ngày càng tăng đến công việc của SCO ở nhiều quốc gia và các tổ chức liên quốc gia", - Nguyên thủ Nga Vladimir Putin nói.
Tổng thống Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh SCO tại Samarkand vào ngày 15-16 tháng 9. Trong hội nghị thượng đỉnh, Iran đã ký một bản ghi nhớ về việc gia nhập SCO. Tổ chức cũng chấp thuận đơn đăng ký của Belarus để trở thành thành viên của hiệp hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала