Trung Quốc bày tỏ biết ơn sự ủng hộ của Tổng thống Putin trong vấn đề Đài Loan

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhân dân Trung Quốc biết ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề Đài Loan, giáo sư Gao Zhikai tại Đại học Soochow (Tô Châu) kiêm Phó Chủ tịch Trung tâm Trung Quốc và Toàn cầu hóa cho biết.
Tuần trước Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO ở Samarkand. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực quan trọng mà hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt, ông Putin tuyên bố Nga lên án các hành động khiêu khích của Hoa Kỳ và các nước chưa hầu của họ ở eo biển Đài Loan. Theo ông, Nga "kiên quyết tuân thủ trên thực tế nguyên tắc "Một Trung Quốc".
"Trước sự đe dọa từ phía Mỹ, Putin công khai ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề Đài Loan, ủng hộ các lợi ích cốt lõi của Trung Quốc và là một người bạn của Trung Quốc, vì vậy nên toàn thể nhân dân Trung Quốc rất biết ơn ông ấy", - giáo sư Gao Zhikai nói.
Ông cũng lưu ý rằng việc Tổng thống Putin thể hiện lập trường như vậy trong khi Mỹ đang thúc đẩy thông qua dự luật “Về chính sách đối với Đài Loan” càng khuyến khích người dân Trung Quốc ủng hộ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Trung Quốc và LB Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với các nguyên thủ quốc gia của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đài Loan tuyên bố những lời của ông Putin về Trung Quốc làm giảm chủ quyền của hòn đảo
Trước đó, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã tán thành dự luật viện trợ cho Đài Loan 4,5 tỷ USD trong 4 năm, cấp bảo lãnh tín dụng cho các khoản mua sắm quân sự lên tới 2 tỷ USD và trao cho Đài Loan quy chế "đồng minh chủ yếu của Mỹ ngoài NATO". Sau khi được ủy ban liên quan thông qua, dự thảo luật "Về Chính sách đối với Đài Loan" sẽ được toàn bộ cơ cấu Thượng viện Quốc hội xem xét.
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn đảo này vào đầu tháng Tám. Trung Quốc, quốc gia vẫn coi hòn đảo này là một tỉnh của mình, kiên quyết lên án chuyến thăm khi cho rằng động thái này là sự ủng hộ của Mỹ đối với chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, đồng thời tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала