Việc từ chối dầu Nga sẽ dẫn đến cuộc khủng hoảng thực phẩm lớn

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhKệ trống trong một siêu thị ở Madrid
Kệ trống trong một siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với việc từ chối dầu từ Nga, một cuộc khủng hoảng thực phẩm toàn cầu có thể bắt đầu. The Times viết, dẫn lời các chuyên gia Ngân hàng Quốc tế (BMR).
BMR cảnh báo kế hoạch của các nước châu Âu từ chối nhiên liệu Nga có thể dẫn đến việc sử dụng rộng rãi ngũ cốc làm nhiên liệu sinh học. Điều này, sẽ gây ra sự gia tăng lớn hơn về sự thiếu hụt thực phẩm, bắt đầu sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt ở Ukraina. Ngoài ra, quyết định này sẽ có tác dụng phụ đối với nền kinh tế thế giới dưới hình thức tăng trưởng giá dầu thô.
Giá dầu cao liên tục có thể gây áp lực lên giá hạt và cây trồng có dầu đối với việc tăng sử dụng. Thay đổi giá liên quan đến các loại cây trồng này, là thức ăn chính cho chăn nuôi, có thể nhanh chóng ảnh hưởng đến giá thực phẩm khác, ấn phẩm lưu ý.
Theo ấn phẩm, nguồn cung cấp thực phẩm toàn cầu đã bị vi phạm do Ukraina không thể gửi phân bón và sản phẩm nông nghiệp từ các cảng của mình do hoạt động đặc biệt.
BMR chỉ ra sự gia tăng giá năng lượng và thực phẩm đã dẫn đến lạm phát kỷ lục ở hầu hết các quốc gia. Do đó, cần phải tự tin tăng lãi suất để trấn an sự tăng trưởng của lạm phát.
Người mua chọn một sản phẩm trong siêu thị Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Báo Anh tức giận vì giá thực phẩm và hệ thống sưởi của Nga

Số lượng người đói trên thế giới

Vào ngày 16 tháng 9, truyền thông Nga, trích dẫn một thông điệp từ giám đốc FAO (Tổ chức Thực phẩm và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc) tại Moskva Oleg Kobyakov, chobiếtsố người chết đói trên thế giới trong ba năm - kể từ năm 2019 - đạt 828 triệu. Ông nói thêm vào năm 2021, khoảng 2,3 tỷ người trên hành tinh đã chạm với việc thiếu quyền truy cập vào thực phẩm dinh dưỡng an toàn, nhiều hơn 350 triệu người so với năm 2019.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала