- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vùng Zaporozhye sẽ trưng cầu dân ý từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhĐại hội toàn thể nhân dân của Cư dân Zaporozhye về vấn đề tổ chức trưng cầu dân ý
Đại hội toàn thể nhân dân của Cư dân Zaporozhye về vấn đề tổ chức trưng cầu dân ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Vùng Zaporozhye vào Nga sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 27 tháng 9, Evgeny Balitsky tuyên bố.
“Hôm nay tôi đã ký nghị định về tiến hành cuộc trưng cầu dân ý theo nội dung liên kết lãnh thổ vùng Zaporozhye. Cuộc trưng cầu sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 27 tháng 9", - ông Balitsky nói trong thông điệp video đăng trên kênh Telegram cá nhân.
Trước đó, vào hôm thứ Ba, chính quyền DNR, LNR, khu vực Kherson thông báo rằng cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập LB Nga sẽ được tổ chức trên lãnh thổ từ ngày 23 đến 27 tháng 9. Trong thỉnh thị hướng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Denis Pushilin đứng đầu CHND Donetsk nói rằng nguyện vọng khẩn thiết chính đáng của nhân dân Donbass là được trở thành một phần của Liên bang Nga.
Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vùng Kherson sẽ trưng cầu dân ý từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9

Vùng Zaporozhye sẵn sàng tổ chức trưng cầu dân ý, an ninh được đảm bảo

Vùng Zaporozhye đã sẵn sàng tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga, an ninh của các điểm bỏ phiếu được đảm bảo, ranh giới được quân nhân Nga bảo vệ vững vàng, - ông Evgeny Balitsky đứng đầu chính quyền khu vực cho biết
Hôm thứ Ba tại Melitopol diễn ra Đại hội toàn dân của cư dân vùng Zaporozhye, thảo luận về vấn đề trưng cầu dân ý để gia nhập LB Nga. Tại đại hội, ông Vladimir Rogov, Chủ tịch phong trào “Chúng ta cùng nước Nga” và các thành viên khác của phong trào đã đề nghị ông Evgeny Balitsky đứng đầu chính quyền vùng Zaporozhye tổ chức cuộc trưng cầu dân ý càng sớm càng tốt. Ông Balitsky đã ký nghị định về tiến hành trưng cầu dân ý trong những ngày 23-27 tháng 9.
"Tôi tuyệt đối tin chắc rằng đã đến thời điểm thông qua quyết định như vậy. Không có lý do gì để hoãn thủ tục này, ở đây tôi hoàn toàn đồng ý với các nhà hoạt động xã hội của chúng tôi. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đã sẵn sàng. An ninh của các điểm bỏ phiếu được đảm bảo. Ranh giới của chúng tôi được các quân nhân Nga bảo vệ một cách vững chắc”, - ông Balitsky cho biết trong thông điệp video đăng trên kênh Telegram cá nhân.

Tại Zaporozhye nêu ba câu hỏi để trưng cầu dân ý

Cuộc trưng cầu dân ý ở khu vực Zaporozhye sẽ nêu câu hỏi đưa khu vực này ra khỏi thành phần Ukraina, hình thành khu vực này như một Nhà nước độc lập và việc gia nhập Liên bang Nga, - theo sắc lệnh của ông Evgeny Balitsky đứng đầu chính quyền khu vực.
"Có những câu hỏi sau được nêu ra trưng cầu dân ý: Đưa khu vực Zaporozhye khỏi thành phần Ukraina, hình thành Nhà nước độc lập ở khu vực Zaporozhye, và gia nhập Nga với tư cách là một chủ thể đủ quyền của Liên bang Nga", - văn bản công bố trên kênh Telegram của ông Balitsky cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала