Các ngân hàng của Kazakhstan ngừng chấp nhận thẻ Mir

© Sputnik / Ilya NaimushinТhẻ “Mir”
Тhẻ “Mir” - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo sau các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ, một số ngân hàng Kazakhstan đã ngừng hợp tác với hệ thống thanh toán Mir của Nga, báo Izvestiya đưa tin, dẫn nguồn từ trung tâm hỗ trợ khách hàng của Ngân hàng Halyk của Kazakhstan.

"Các tổ chức tín dụng ở các quốc gia khác trước đây từng chấp nhận thẻ Mir nay đã ngừng hoạt động với hệ thống thanh toán của Nga. Tổng đài hỗ trợ khách hàng call-center của ngân hàng Halyk của Kazakhstan cho biết hiện tại họ không chấp nhận "thẻ plastic" của Nga, mặc dù trước đó họ được niêm yết trên trang web của Hệ thống thanh toán thẻ nhà nước của Nga với tư cách là đối tác", - tờ báo cho biết.

Các chuyên gia của báo giải thích việc này là do một số đối tác phải tạm thời đưa ra các biện pháp như vậy do sức ép từ phương Tây để tránh bị cắt khỏi hệ thống tài chính toàn cầu. Các tổ chức tài chính của Nga khuyến nghị công dân nên mang theo tiền mặt khi đi du lịch nước ngoài.
Những chiếc thẻ đầu tiên của hệ thống thanh toán quốc gia Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ ngừng sử dụng hệ thống thanh toán Mir

"Ngân hàng Halyk của Kazakhstan (Halyk Bank) cũng đã ngừng chấp nhận thẻ Mir. Trung tâm hỗ trợ khách hàng của họ cho biết thẻ của Nga không được phục vụ thông qua thiết bị đầu cuối hoặc máy ATM", - thông báo cho biết.

Bài báo nhấn mạnh rằng vào ngày 20 tháng 9 trang web của hệ thống thanh toán Mir đã đóng phần thông tin chỉ dẫn địa lý về những nơi chấp nhận thẻ.
Trước đó có thông tin cho biết hai ngân hàng của Thổ Nhĩ Kỳ là Isbank và DenizBank xác nhận rằng họ đã ngừng phục vụ thanh toán bằng thẻ Mir của Nga. Quyết định được đưa ra liên quan đến các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh chống lại Liên bang Nga.
Ngày 15/9 Hoa Kỳ công bố một văn bản của Bộ Tài chính, theo đó Mỹ sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hành vi hỗ trợ sử dụng hệ thống thanh toán thẻ quốc gia của Nga và hệ thống thanh toán Mir bên ngoài lãnh thổ Liên bang Nga. Ngoài ra, việc chấp nhận và hỗ trợ thẻ tín dụng thuộc hệ thống thanh toán Mir tại các ngân hàng nước ngoài, đặc biệt là ở các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ phụ thuộc vào quan điểm của chính các tổ chức tín dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала