- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin nói Kiev đã công khai từ chối giải quyết xung đột ở Donbass

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhPhát thanh kêu gọi khẩn cấp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đối với người dân Nga
Phát thanh kêu gọi khẩn cấp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đối với người dân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Putin nói Kiev đã công khai từ chối giải quyết xung đột ở Donbass và đưa ra yêu cầu nhận vũ khí hạt nhân, một cuộc tấn công vào Crưm có thể xảy ra sau đó.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Kiev đã công khai từ bỏ việc giải quyết xung đột ở Donbass và tuyên bố đòi có được vũ khí hạt nhân, đã có nguy cơ xảy ra cuộc tấn công vào Crưm.

"Sau khi chế độ Kiev hiện tại thực sự công khai từ chối giải pháp hòa bình cho vấn đề Donbass và hơn nữa, tuyên bố tuyên bố đòi có vũ khí hạt nhân, thì rõ ràng là một cuộc tấn công quy mô lớn mới tiếp theo, như đã từng xảy ra hai lần trước đó vào Donbass là không thể tránh khỏi. Và sau đó, tất yếu sẽ là cuộc tấn công vào Crưm của Nga, tiếp theo nữa là cuộc tấn công vào Nga", - ông nói trong bài phát biểu trước người dân Nga.

Cuộc họp của Tập thể Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Ukraina đã mất một nửa quân số

Ukraina nhận được chỉ thị phá vỡ các thỏa thuận

Ngay sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Kiev đã phản ứng tích cực với các đề xuất của Liên bang Nga, nhưng giải pháp hòa bình không phù hợp với phương Tây và Ukraina được lệnh trực tiếp phá vỡ các thỏa thuận, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong bài phát biểu gửi người dân đất nước.

"Ngay sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, bao gồm cả tại cuộc đàm phán ở Istanbul, các đại diện của Kiev đã phản ứng rất tích cực với các đề xuất của chúng tôi", - ông Putin nói.

Ông lưu ý rằng những đề xuất này chủ yếu liên quan đến an ninh của Nga và các lợi ích của nước này.
"Nhưng rõ ràng là giải pháp hòa bình không phù hợp với phương Tây, do đó, sau khi đạt được một số thỏa hiệp nhất định, Kiev thực sự nhận được lệnh trực tiếp là phải phá bỏ mọi thỏa thuận, và Ukraina bắt đầu được trang bị vũ khí nhiều hơn", - ông Putin nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала