«Đáng đời các vị»: Người Trung Quốc hả hê trước «thời kỳ đen tối» ở châu Âu

© AP Photo / Sergei Grits Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe
Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của báo Trung Quốc "Guancha" lấy làm khó hiểu khi dân châu Âu phàn nàn về giá khí đốt tăng vọt và nhắc nhở lý do của tình trạng này.
Nguyên cớ là bài báo dẫn nguồn từ tờ The New York Times, trong đó nói về việc ngừng sản xuất ở châu Âu và nảy sinh các vấn đề kinh tế. Đồng thời, ấn phẩm Mỹ thừa nhận rằng tình hình hiện nay là hệ quả từ các lệnh trừng phạt chống Nga.
Tờ báo Trung Quốc nhắc nhớ về nỗ lực thất bại của các nước phương Tây trong việc áp đặt giá trần với nhiên liệu năng lượng của Nga.
"Logic của châu Âu là thế này: Ta sẽ xử phạt gas của mi, nhưng đồng thời mi phải bán rẻ gas cho ta", - một bạn đọc giải thích.
Phân bón - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Ở châu Âu, một cuộc khủng hoảng khác đang bùng lên, ngoài vấn đề năng lượng
“Nước Mỹ có chỗ đứng vững chắc ở Âu-Á, không ngừng châm ngòi hỏa hoạn và gây vấn đề, luôn sẵn sàng làm đầy hầu bao của mình bằng cách vơ vét của cải từ người khác", - một người khác nhận xét.
Một nhà bình luận khác nói rằng thời kỳ tốt đẹp sau Thế chiến II đã khiến người châu Âu đâm ra hư hỏng.

“Có lẽ họ cần phải chịu khổ để nhớ ra rằng họ đâu phải là cái rốn của quả đất", - độc giả này đề nghị.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала