Hoa Kỳ tiếp nhận nghiêm túc tuyên bố của ông Putin về vũ khí hạt nhân

© Fotolia / AndreykrNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tiếp nhận một cách nghiêm túc lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về vũ khí hạt nhân, nhưng hiện thời chưa thấy cần thiết phải tăng lực lượng răn đe chiến lược của Mỹ.
Đó là tuyên bố do điều phối viên truyền thông chiến lược trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng John Kirby nêu ra trong cuộc phỏng vấn của kênh truyển hình ABC.
Trong thông điệp gửi toàn dân, Tổng thống Putin đã cảnh báo những ai «đang cố gắng hăm doạ Nga bằng vũ khí hạt nhân», rằng «cơn gió hồng có thể quay ngược về hướng của họ».
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ người đứng đầu các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Nga sẽ sử dụng tất cả các phương tiện hiện có
"Phát ngôn này là kiểu tu từ vô trách nhiệm đối với một cường quốc hạt nhân ... Chúng tôi tiếp nhận một cách nghiêm túc, và trong chừng mực có thể chúng tôi luôn luôn theo dõi cấu hình chiến lược của họ để điều chỉnh kịp thời, nếu trong vấn đề này phát sinh sự cần thiết. Ngay bây giờ thì chúng tôi không thấy dấu hiệu nào về đòi hỏi như vậy", - Kirby nói.
Ông cảnh báo rằng khả năng Matxcơva sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ gây hậu quả quốc tế nghiêm trọng đối với Nga và biến Nga thành nước bị ruồng bỏ trên vũ đài thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала