Khối lượng cung cấp khí đốt và than đá của Nga cho Trung Quốc đạt mức kỷ lục

© Sputnik / Ivan Rudnev / Chuyển đến kho ảnhĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguồn cung cấp khí tự nhiên và than đá từ Nga sangTrung Quốc vào tháng 8/2022 lập kỷ lục lịch sử, Đại sứ quán Nga tại Bắc Kinh thông báo.

"Theo Tổng cục Hải quan CHND Trung Hoa, vào tháng 8 Trung Quốc đã nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga với tổng trị giá 409,37 triệu USD. Đây là chỉ số cao nhất ít ra từ tháng 1/2017, là mốc bắt đầu theo dõi số liệu thống kê của Hải quan Trung Quốc," - thông báo được đăng trên kênh Telegram của phái bộ ngoại giao cho biết.

Xuất khẩu than vào tháng 8 cũng đạt mức tối đa trong 5 năm gần đây là 8,542 triệu tấn. So với tháng 7, nguồn cung tăng 15%, còn theo giá trị năm mức tăng trưởng là 57%.
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Trung Quốc muốn mua khí đốt
Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh SCO, giá trị trao đổi hàng hóa với Trung Quốc sắp đạt mốc 200 tỷ USD, năm nay dự kiến sẽ vào khoảng 180 tỷ, thậm chí có thể lên đến 190 tỷ USD.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng sức ép trừng phạt đối với Mokva. Cụ thể, Liên minh châu Âu đã áp đặt 7 gói biện pháp hạn chế, kể cả cấm vận than và dầu mỏ. Các quốc gia nhóm G7 cũng nhất trí áp đặt giá trần đối với dầu của Nga.
Nhận xét về ý tưởng áp đặt hạn chế về giá đối với các nguồn cung cấp năng lượng của Nga, Tổng thống Putin nói rằng phương Tây hiện nay không ở vào thế có thể ra điều kiện cho Nga. Nga sẽ không xuất khẩu thứ gì, dù là khí đốt, dầu mỏ, than đá hay dầu mazut, nếu việc đó đi ngược lại lợi ích của mình, Tổng thống Putin nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала