- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lời cảnh báo từ Hoa Kỳ về các vấn đề của M1 Abrams Mỹ ở Ukraina

© AFP 2023 / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ "Abrams"
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể đã cung cấp cho Ukraina những phiên bản sửa đổi cũ của xe tăng M1 Abrams, mà Kiev có nguy cơ gặp vấn đề trong bảo trì. Đó là thông tin trên báo Mỹ The Drive.

"Những chiếc M1 có thể gây ra cho Lực lượng vũ trang Ukraina những thách thức khó nhằn về bảo trì và hậu cần, một phần không nhỏ là do bộ phận động lực tuabin khí phức tạp và ngốn nhiều tài nguyên", - báo viết.

Ấn phẩm nhắc rằng đại đa số xe tăng của phương Tây và Liên Xô (Nga) sử dụng động cơ diesel đơn giản hơn.
Hồi tháng 8, 19FortyFive nhận xét rằng xe tăng M1 Abrams nhiều thập kỷ đã khiến Nga «rất lo lắng».
Xe tăng Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Mỹ muốn có thêm xe tăng Abrams
Vào tháng 6, quan sát viên Chris Osborne từ tạp chí Mỹ The National Interest tuyên bố rằng xe bọc thép hạng nặng và máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm sẽ là biện pháp phòng thủ vững vàng chống lại cuộc xâm lược tiềm ẩn từ phía Nga vào các nước Baltic.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала