- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ ký hợp đồng sản xuất máy bay không người lái kamikaze cho Ukraina

© AFP 2023 / Tech. Sgt. Andy DunawayLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 2,2 triệu USD để sản xuất UAV kamikaze dòng Switchblade 600 cho Ukraina, báo cáo được công bố hôm thứ Ba của Lầu Năm Góc “Hành động theo hợp đồng dành cho Ukraina” cho biết.
"Thiết bị - Switchblade 600, số tiền - 2,2 triệu USD, nhà thầu - AeroVironment," - tài liệu ghi rõ.
Theo báo cáo, hợp đồng được ký kết ngày 15 tháng 9.
Theo báo Defense News, quân đội Mỹ đã lên kế hoạch ký hợp đồng sản xuất và cung cấp 10 drone kamikaze nâng cấp Switchblade dòng 600 cho Ukraine vào tháng 9, năm tháng sau khi tuyên bố viện trợ quân sự cho Kiev.
AeroVironment là một công ty tư nhân chuyên sản xuất UAV loại bay chờ như vậy.
Người lính Ukraine với hệ thống tên lửa chống tăng di động Javelin tại cuộc diễu hành quân sự ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ấn phẩm Mỹ viết về lợi thế của UAV Switchblade được cấp cho Ukraina so với Javelin
Trước đây Hoa Kỳ đã chuyển cho Kiev loại UAV bay chờ Switchblade 300, loại drone này khác với loại 600 ở tầm bay và kích thước nhỏ hơn. Cụ thể, theo thông số của nhà sản xuất, Switchblade 300 có thể di chuyển 10 km và bay chờ trong 15 phút, trong khi Switchblade 600 có thể di chuyển 40 km và lảng vảng trên không trong 40 phút.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала