Ông Stoltenberg: Các nước NATO định gia tăng sức ép với Nga và áp đặt những biện pháp trừng phạt mới

© AP Photo / Rahmat GulTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quốc gia thành viên NATO dự định gia tăng áp lực với LB Nga và áp đặt những biện pháp trừng phạt mới chống Matxcơva sau khi Nga công bố động viên cục bộ. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo điều này hôm thứ Tư tại Diễn đàn trực tuyến Reuters Next.

"Thông điệp từ NATO là chúng ta phải tiếp tục hỗ trợ Ukraina, chúng ta phải áp đặt những biện pháp trừng phạt chống Nga, chúng ta phải huy động toàn thể cộng đồng quốc tế kể cả Liên Hợp Quốc để đưa ra lời lên án dứt khoát đối với hành động của Matxcơva", - ông Stoltenberg nói.

Tổng thư ký Stoltenberg cũng khẳng định rằng khối liên minh sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev, bất chấp tuyên bố do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra sáng thứ Tư.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Ông Stoltenberg kêu gọi tăng cường sự hiện diện của NATO ở Bắc Cực vì Nga

"Bài phát biểu này của Putin làm tình hình trầm trọng thêm, nhưng không phải là cái gì bất ngờ. Chúng tôi đã sẵn sàng cho điều này, chúng tôi sẽ giữ bình tĩnh và tiếp tục hỗ trợ Ukraina", - ông Stoltenberg nói.

Vào ngày 21 tháng 9 tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Sắc lệnh «Về công bố động viên cục bộ tại Liên bang Nga». Tương ứng với Sắc lệnh này, những người đứng đầu các khu vực được uỷ thác đưa ra kêu gọi nhập ngũ theo chế độ động viên cục bộ với số lượng và trong thời hạn do Bộ trưởng Quốc phòng phân định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала