Ông Vucic không loại trừ sẽ xảy ra xung đột quân sự ở cấp độ thế giới

© AFP 2023 / Oliver BunicAleksandar Vucic
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng ông dự đoán mối quan hệ của phương Tây với Nga và Trung Quốc sẽ xấu đi, xung đột vũ trang sẽ mở rộng đến cấp độ thế giới.
Người đứng đầu nhà nước Serbia đang ở New York tham gia kỳ họp Đại hội đồng LHQ. Ông nói rằng nhiều phương tiện truyền thông Nga bên lề các sự kiện đề nghị phỏng vấn ông, nhưng ông "không thể nói chuyện với họ khi chưa nghe được phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin”.

"Không khó để đoán về tổng thể Tổng thống Putin sẽ nói gì. Tôi cho rằng từ giai đoạn chiến dịch quân sự đặc biệt chúng ta đã tiến dần đến một cuộc xung đột quân sự lớn, đồng thời nảy sinh câu hỏi biên giới là gì, liệu chúng ta có muốn tiến vào một cuộc xung đột quân sự lớn chưa từng có kể từ sau Chiến tranh thế giới II sau một thời gian nữa (có thể sau một hoặc hai tháng nữa) hay không”, - ông Vucic nói trên Đài Phát thanh và truyền hình Serbia.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Ngoại trưởng Nga cho biết Trung Quốc sẽ là mục tiêu tiếp theo của phương Tây sau Nga
"Đối với tất cả chúng ta, những người muốn được an toàn và đảm bảo sự an toàn cho người dân, đối với chúng ta đó không phải là những tin tốt và dễ dàng, và tôi đoán rằng tất cả những gì chúng ta sẽ thấy trong giai đoạn tới là sự phức tạp hơn nữa trong quan hệ giữa phương Tây và Nga, cũng như giữa phương Tây và Trung Quốc”, - Tổng thống Serbia nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала