Thẻ MIR hoạt động tại Việt Nam thông qua một trong hai ngân hàng được ủy quyền

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhCác thẻ đầu tiên của hệ thống thanh toán quốc gia "Mir"
Các thẻ đầu tiên của hệ thống thanh toán quốc gia Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thẻ nhựa của hệ thống thanh toán Nga "MIR" vẫn đang hoạt động tại Việt Nam thông qua một trong hai ngân hàng được ủy quyền Đại sứ quán Nga ở Hà Nội cho Sputnik biết hôm thứ Tư.
Trước đó, tờ Izvestia đưa tin ngân hàng BIDV của Việt Nam đã ngừng cung cấp dịch vụ cho thẻ MIR, loại thẻ này đã hoạt động từ năm 2018, do nguy cơ bị trừng phạt thứ cấp từ Hoa Kỳ.

"BIDV đúng là đã ngừng chấp nhận thẻ MIR, nhưng ngân hàng được ủy quyền thứ hai là VRB hiện vẫn đang chấp nhận thanh toán bằng thẻ này", - các nhà ngoại giao Nga nói với cơ quan này.

BIDV (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam) là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam về tài sản, phần lớn cổ phần thuộc sở hữu của các doanh nghiệp nhà nước Việt Nam và 15% cổ phần của ngân hàng Hàn Quố Hana Bank.
Тhẻ “Mir” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Hoa Kỳ sẽ có hành động chống lại các ngân hàng được kết nối với hệ thống Mir

Ngân hàng liên doanh Việt Nga

VRB (Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga) là một liên doanh Việt-Nga, trong đó BIDV sở hữu 50% vốn và VTB Nga sở hữu 50%. Công ty được thành lập vào năm 2006. Sự ra đời của ngân hàng này là kết quả của nhiều năm hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước và sự hợp tác của các Ngân hàng Trung ương của hai nước, căn cứ mô tả về ngân hàng trên trang web.
Tại Việt Nam, có khoảng 10 cây ATM được đặt tại các sân bay và khu du lịch của đất nước, nơi khách có thể rút tiền mặt từ thẻ MIR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала