Vụ phổ biến bí mật cá nhân trong 'Em và Trịnh': Luật sư nói bà Michiko cho Galaxy thêm thời gian

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Luật sư của nguyên mẫu nhân vật Michiko trong "Em và Trịnh" cho biết, với bản tính nhẫn lại của bà Michiko Yoshii trong vụ việc này, bà đã đồng ý cho Galaxy gia hạn thêm 10 ngày.
Ngày 15/9, luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng - đại diện pháp lý của giáo sư Michiko Yoshii - cho biết, bà đã gửi công văn yêu cầu nhà sản xuất phim "Em và Trịnh" công khai xin lỗi về việc sử dụng hình ảnh giáo sư người Nhật Bản khi chưa xin phép.
Theo công văn, đây là hành vi không chỉ xâm phạm đến quyền dân sự của giáo sư Michiko mà còn xâm phạm đến bí mật cá nhân, quyền thân nhân của cố nhạc sĩ. Bởi các lẽ ấy, chúng tôi yêu cầu nhà sản xuất phát hành thông cáo báo chí để công khai xin lỗi nữ giáo sư.
Nhà sản xuất sẽ có một tuần kể từ ngày 13/9 để gửi lời xin lỗi chính thức đến giáo sư. Sau thời gian trên, luật sư sẽ gửi đơn kiện ra tòa nếu không có hồi đáp từ nhà sản xuất "Em và Trịnh".
Máy ảnh cũ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đúng hay sai chi tiết Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh'?
Tuy nhiên, đến ngày 20/9, đại diện tác phẩm này vẫn chưa có phản hồi nào đối với công văn này..
Trưa 21/9, theo nguồn tin báo Lao Động, phía nhà sản xuất "Em và Trịnh" cho biết đơn vị đang làm việc với giáo sư Michiko Yoshii. Theo đó, phía Galaxy đã xin gia hạn thời gian để giải quyết những yêu cầu mà phía giáo sư Michiko Yoshii đưa ra.
Chiều cũng ngày, luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng - đại diện pháp lý của giáo sư Michiko Yoshii đã có những phản hồi trên mạng xã hội như sau:
"Hôm qua, 20/9, là hạn cuối để nhà sản xuất 'Em và Trịnh' phản hồi tôi. Đến 18h30 cùng ngày, phía Galaxy đã gửi mail cho tôi và khẳng định rằng, sẽ giải quyết việc này trên tinh thần thượng tôn pháp luật và tôn trọng giáo sư Michiko Yoshii. Chúng tôi ghi nhận thiện chí của Galaxy vì dành thời gian cân nhắc sự việc này”.
Tuy nhiên, luật sư cho biết do thời gian yêu cầu đã hết nên chiều hôm qua (20/9), phái giáo sư đã gửi thư đến Cục điện ảnh và các cơ quan khác để xin ý kiến trong việc hành xử thích hợp với các bên trong vụ việc này để tránh sự việc này bị đẩy đi xa.
Rạp chiếu phim - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Phổ biến đời sống riêng tư và bí mật cá nhân: Nhà sản xuất Em và Trịnh bị yêu cầu xin lỗi
Bên cạnh đó, luật sư Phượng nói thêm về phản ứng của giáo sư Michiko Yoshii sau khi đoàn phim xin gia hạn thêm thời gian giải quyết vụ việc:
"Với cá nhân tôi, tôi thấy Galaxy phản hồi chậm, nếu cần thêm thời gian, họ có thể đưa phản hồi sớm hơn chứ không phải đợi tận 18h30' chiều hôm qua, hết giờ làm việc mới đưa ra thông tin xin gia hạn. Tuy nhiên, với bản tính nhẫn lại của bà Michiko Yoshii trong vụ việc này, bà đã chờ đợi lời xin lỗi này rất lâu. Vậy nên, bà đồng ý cho Galaxy gia hạn thêm 10 ngày nữa".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала