- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina dùng HIMARS bắn tên lửa vào Kherson

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina đã dùng MLRS HIMARS của Mỹ bắn tên lửa vào Kherson, phó lãnh đạo chính quyền địa phương Kirill Stremousov cho biết.
"Bọn quốc xã Ukraina với sự giúp đỡ của các chuyên gia Mỹ đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công tên lửa nữa vào Kherson. Hệ thống phòng không hoạt động ngăn chặn được một phần, nhưng một số tên lửa đã rơi vào thành phố", - ông Stremousov nói.
Theo ông, quân đội Ukraina đã bắn vào các công trình dân sự. Cuộc tấn công được thực hiện bằng MLRS HIMARS của Mỹ.
Quân đội Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng Nga đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraina ở khu vực Kherson
Sau đó đại diện đơn vị cứu hộ khẩn cấp của thành phố nói rằng tòa nhà trạm cứu hỏa trên phố Molodezhnaya bị hư hại trong cuộc pháo kích. Một số người đã bị thương.
Trước đó có thông tin cho biết một quả tên lửa do LLVT Ukraina bắn vào đã rơi trúng bến phà qua sông Dnepr ở trung tâm Kherson nhưng không gây thương vong.
Trước đó không lâu, phóng viên Sputnik cho biết tại Kherson, không xa cầu vượt nối Nhà máy dệt Kherson (KhBK) với Tavrichesky (cầu vượt KhBK - Tavrichesky), đã xảy ra khoảng 10 vụ nổ trên không. Hệ thống phòng không đã kích hoạt phản ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала