Erdogan kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đối thoại với Tổng thống Putin

© Sputnik / Vyacheslav Prokofyev/Pool / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp ở Sochi
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo thế giới nên "nói chuyện" với Tổng thống Nga Vladimir Putin để "mở ra cánh cửa thế giới".

“Thật đáng tiếc, Liên Hợp Quốc đã không thể kết thúc chiến tranh và ngăn chặn đổ máu, cũng như tìm ra giải pháp cho các cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực do chiến tranh gây ra. Những nỗ lực của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhằm thiết lập hành lang ngũ cốc đã khôi phục lại một số niềm tin vào tổ chức, nhưng chắc chắn rằng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chấm dứt chiến tranh”, - kênh truyền hình A Haber dẫn lời ông Erdogan cho biết.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã tiến hành điện đàm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin thảo luận với Thủ tướng Đức Scholz về tình hình ở Ukraina
Theo ông, "đây là một quá trình đòi hỏi nỗ lực chung của tất cả các nhà lãnh đạo thế giới, và không chỉ riêng ông".

"Tất cả họ (các nhà lãnh đạo) nên thúc đẩy kênh này. Nói cách khác, tất cả những ai có quan hệ ít nhiều với ông Putin nên thảo luận những vấn đề này với ông ấy để có thể mở ra cánh cửa này. Với Zelensky cũng vậy. Nếu không, biểu hiện của những cách tiếp cận tiêu cực hoàn toàn khác với những nhà lãnh đạo này sẽ không mang lại kết quả như mong đợi. Ngược lại, tôi cho rằng số lượng tính mạng và hủy hoại ở đây sẽ còn tăng nhiều hơn nữa”, - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала