Anh muốn ký thỏa thuận dài hạn mua LNG từ Mỹ

© Ảnh : goldenpassterminal.comGolden Pass LNG Terminal trên đường thủy Sabine-Neches ở Sabine Pass, Texas
Golden Pass LNG Terminal trên đường thủy Sabine-Neches ở Sabine Pass, Texas - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh đang tìm cách đảm bảo nguồn cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) dài hạn lên đến 20 năm từ Mỹ trước cuộc khủng hoảng năng lượng mùa đông "có nguy cơ làm suy yếu nền kinh tế đất nước", Bloomberg trích dẫn các nguồn tin ẩn danh cho biết.
"Một nhóm chuyên trách của chính phủ Anh đang yêu cầu các nhà xuất khẩu LNG đưa ra đề xuất đối với khách hàng nước này theo hợp đồng thời hạn 20 năm", - hãng tin thông báo.
Như tin đã nêu, các yêu cầu từ chính phủ Anh được đưa ra sáu tháng sau chuyến thăm của Bộ trưởng Năng lượng nước này Kwasi Kwarteng tới Washington, nơi ông gặp gỡ các nhà phát triển cơ sở xuất khẩu LNG của Mỹ.
khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Anh bắt đầu nhập khẩu LNG từ Úc trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng
Như tờ báo trích nguồn đưa tin, hiện chưa rõ khối lượng LNG mà Vương quốc Anh đang cố gắng đàm phán để mua của Mỹ là bao nhiêu. Theo những người nắm rõ tình hình, các quan chức đang tìm cách mua LNG theo giá của Trung tâm phân phối khí đốt Henry Hub và giao hàng theo điều kiện người bán giao hàng đến địa điểm cụ thể cho người mua cụ thể.
Anh và các nước châu Âu khác thường nhập khẩu LNG từ Qatar, Mỹ và Peru. Việc cung cấp từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là rất hiếm do bài toán kinh tế liên quan đến hành trình dài vận chuyển và nhu cầu cao ngay ở chính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала