- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Nga tiêu diệt 3 trung đội pháo binh M777 của Mỹ ở Ukraina

© Sputnik / Sergei Stepanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba trung đội pháo binh M777 của Mỹ bị tiêu diệt ở vùng Dnepropetrovsk, và một trung đội của MLRS HIMARS ở vùng Nikolaev.

Binh sĩ Ukraina

"Vũ khí chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã đánh trúng các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới 65, tiểu đoàn hộ tống số 19 và lính đánh thuê của Quân đoàn nước ngoài gần thành phố Zaporozhye. Thiệt hại của quân đội Ukraina là 150 chiến binh và 19 thiết bị quân sự", - bộ cho biết.

Ngoài ra, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt tới 100 tay súng và 20 thiết bị quân sự, bao gồm cả bệ phóng tên lửa phóng loạt HIMARS ở khu vực Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phòng không Nga

37 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt đã bị phá hủy trên không, bao gồm 27 quả đạn của hệ thống HIMARS ở các khu vực định cư của Svatovo, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Trạm thủy điện Kakhovka và thành phố Kherson, và 10 quả đạn pháo "Vilha" tại các khu định cư Makeevka, Volnovakha, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervony Mayak của vùng Kherson và thành phố Kherson.
Ngoài ra, phòng không Nga đã bắn hạ 17 máy bay không người lái của Ukraina ở các vùng thuộc CHND Donetsk, Kherson và Nikolaev, cũng như 7 tên lửa chống radar HARM ở vùng Chernobaevka trong ngày qua.

Nỗ lực của quân đội Ukraina vượt qua sông Oskol

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết, có tới 30 binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng khi cố gắng vượt sông Oskol ở khu vực Kharkov.
"Hỏa lực tấn công nhằm vào các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 14 đang cố gắng vượt sông Oskol gần khu định cư Dvurechnoye, vùng Kharkov khiến đối phương thiệt hại tới 30 người và sáu xe chiến đấu bộ binh", - báo cáo của Bộ cho biết.
Bản vá quân phục cho lính nghĩa vụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố có 55 tù nhân từ Ukraina đã trở về nước

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала