Bộ Tài chính Mỹ kiếm "bậc thầy về trừng phạt" trong bối cảnh gia tăng áp lực trừng phạt đối với Nga

© Sputnik / Sergey MamontovTòa nhà Kho bạc Hoa Kỳ ở Washington DC
Tòa nhà Kho bạc Hoa Kỳ ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tài chính Mỹ đang tìm kiếm một nhà kinh tế - quan sát viên quốc tế - một "bậc thầy về trừng phạt", người sẽ giúp Washington tránh những cú sốc kinh tế trong bối cảnh áp lực trừng phạt gia tăng đối với Liên bang Nga, Bloomberg đưa tin.
"Là một nhà kinh tế quan sát quốc tế, bạn sẽ đưa ra phân tích về tác dụng phụ tiềm ẩn của các biện pháp trừng phạt được đề xuất đối với các doanh nghiệp và ngành công nghiệp", - trích mô tả trên một trang web tìm việc làm của Mỹ.
Theo cơ quan này, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn hạn chế hậu quả khôn lường của các lệnh trừng phạt trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt được đưa ra thường xuyên hơn. Những người chỉ trích các biện pháp trừng phạt khẳng định rằng các công ty tư nhân đang bắt đầu né tránh quyền tài phán ở những nơi hơi có dấu hiệu rủi ro trừng phạt.

"Các biện pháp trừng phạt đối với Nga ... càng làm trầm trọng thêm những vấn đề đau đầu này", - Bloomberg viết.

Tin lưu ý rằng “bậc thầy trừng phạt” sẽ giúp chính phủ tránh được những cú sốc kinh tế, tương tự như cú sốc mà thị trường nhôm toàn cầu phải đối mặt vào năm 2018 liên quan đến việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty có quan hệ với doanh nhân Nga Oleg Deripaska.
Vị chuyên gia được Bộ Tài chính thuê sẽ dẫn đầu một nhóm mới, chuyên phân tích các lệnh trừng phạt từ góc độ kinh tế.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Ông Stoltenberg: Các nước NATO định gia tăng sức ép với Nga và áp đặt những biện pháp trừng phạt mới

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva, dẫn đến việc tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Putin cho rằng, chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала