- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc: Bắc Kinh tuân thủ lập trường khách quan về cuộc khủng hoảng Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ tiếp tục tuân thủ lập trường "khách quan và công bằng" đối với cuộc khủng hoảng Ukraina, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) cho biết tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Hai ông Vương Nghị và Sergey Lavrov đã gặp nhau hôm thứ Tư theo giờ địa phương bên lề Đại hội đồng LHQ ở New York. Thông cáo được công bố hôm thứ Năm trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, trong cuộc họp, các bên đã trao đổi quan điểm về vấn đề Ukraina.

"Ông Vương Nghị nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục kiên định lập trường khách quan và công bằng, thúc đẩy hòa bình và đàm phán", - tuyên bố viết.

Hy vọng đối thoại

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng tất cả các bên sẽ không từ bỏ đối thoại và kiên quyết giải quyết các vấn đề an ninh thông qua đàm phán hòa bình.
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga và Trung Quốc trong IAEA đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết về Ukraina
Trong cuộc gặp, ông Vương Nghị cho rằng Nga và Trung Quốc cần làm sâu sắc hơn tương tác chiến lược, thúc đẩy hợp tác thực tế chất lượng cao và tham gia tích cực vào quản trị toàn cầu, cùng ứng phó với các thách thức toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала