Meta* quét hàng loạt tài khoản quảng cáo: Người dùng Việt gặp khó khăn

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhLogo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình
Logo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các nhà làm dịch vụ, chạy quảng cáo trên Facebook* tại Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng bị nền tảng khóa tài khoản hàng loạt. Việc truy quét này diễn ra thường xuyên và ảnh hưởng đến cả những người dùng không vi phạm khiến kế hoạch quảng cáo của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.
Được biết dịch vụ mạng xã hội cho biết việc Facebook* quét, xóa tài khoản quảng cáo của người dùng Việt Nam đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, trong một tháng trở lại đây, tình trạng này có chiều hướng gia tăng. Theo nguồn tin của Zing, nhiều tài khoản “sạch”, không có dấu hiệu vi phạm cũng bị Meta* (công ty mẹ của Facebook*) xử lý.

“Kháng cáo, đặt câu hỏi, nhân viên Facebook* chỉ trả lời như văn mẫu, thông báo rằng tài khoản bị khóa vì quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn. Dữ liệu đưa ra chung chung, người dùng cũng không biết làm cách nào để xử lý”, một chuyên gia Marketing online nói.

Qua chia sẻ của ông Nguyễn Anh Ninh, người làm dịch vụ Facebook*, với Zing, thị trường Việt Nam bị Facebook* xếp vào nhóm đặc biệt, do nhiều người vi phạm.
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Phạt "kịch khung" nữ streamer xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội

“Nhiều người dùng tài khoản Facebook* không chính chủ để chạy quảng cáo. Về nguyên tắc, đây đã là hành động vi phạm tiêu chuẩn”, ông Ninh nói.

Chia sẻ về việc phải dùng tài khoản khác, người này cho biết lý do là tài khoản chính không đủ tiêu chuẩn hoặc gặp sự cố dẫn đến việc không thể hoạt động.
Bên cạnh đó, người dùng Việt cũng thường chia sẻ những cách để “bùng” tiền Facebook*, khi tận dụng chính sách cho thanh toán sau khi chạy quảng cáo. Hạn mức tăng lên khi người dùng trả đúng hạn. Vì vậy, theo ông Ninh, Meta* hiện áp dụng chính sách riêng cho đối tác Việt Nam, giới hạn số tiền nợ và yêu cầu thêm đặt cọc khi mua quảng cáo.
 Facebook logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Người Mỹ yêu cầu Tổng thống Putin chặn Facebook ở Mỹ
Trước đó, tháng 6/2021, 4 người Việt bị Facebook* khởi kiện vì sử dụng thủ thuật để lợi dụng để chạy quảng cáo trái phép.
Đồng thời, nhóm người này bị cáo buộc hỗ trợ cho các hành vi lừa đảo online. Theo Facebook*, ước tính quảng cáo trái phép mà nhóm này đã chạy có giá trị hơn 36 triệu USD. Sau đó nền tảng này đã hoàn tiền cho các nạn nhân và giúp họ bảo mật tài khoản.
Tài khoản quảng cáo là một dạng tài khoản hình thành trên nền tảng Facebook* cá nhân nhưng không có hồ sơ. Đồng thời, loại hình này không được cấp một số quyền tương tác. Tài khoản này được tạo ra nhằm mục đích quản lý các chiến dịch quảng cáo thực hiện trên Facebook*.
Có hai dạng tài khoản quảng cáo, gồm cá nhân và doanh nghiệp. Theo Zing, dạng người dùng chủ yếu bị truy quét gần đây phần nhiều thuộc nhóm cá nhân.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала