- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngăn chặn một loạt các vụ tấn công khủng bố ở Kherson

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông việc của lính công binh Nga ở vùng Kherson
Công việc của lính công binh Nga ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - An ninh Nga ngăn chặn được một loạt các vụ tấn công khủng bố do Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina lên kế hoạch thực hiện ở khu vực Kherson. Trong quá trình tổ chức trưng cầu dân ý, một kẻ phá hoại đã bị vô hiệu hóa, tên thứ hai bị bắt giữ, một cán bộ bảo vệ pháp luật Nga cho biết.

"Valery Panchuk bị bắt giữ ở vùng Kherson vào ngày 21 tháng 9. Tên này dưới sự điều phối của một nhân viên Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina tên là Vitaly đã lên kế hoạch nổ mìn phá hai cột điện cao thế cung cấp điện cho các tỉnh Kherson và Zaporozhye, cũng như Cộng hòa Crưm", - nguồn tin cho biết.

Kẻ phá hoại thứ hai bị phát hiện ở thành phố Boryslav và bị vô hiệu hóa ngày 19/9 khi dùng vũ khí chống cự.
“10 kg thuốc nổ TNT bị tịch thu ngay tại chỗ, cũng như bản đồ đánh dấu các cơ sở hạ tầng dân sự ở Boryslav mà tên này có kế hoạch thực hiện các vụ khủng bố, kể cả trong thời gian trưng cầu dân ý”, - nguồn tin nêu rõ.
Trên đoạn băng ghi hình chiến dịch truy quét thấy rõ kẻ phá hoại bị vô hiệu hóa khi trốn trong một ngôi nhà riêng từ đó nổ súng chống trả lực lượng an ninh Nga. Kết quả hắn bị quân Nga dùng súng phóng lựu tiêu diệt.
Vệ binh Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đặc nhiệm Nga chặn đứng vụ tấn công khủng bố tại nơi phân phối hàng viện trợ nhân đạo ở khu vực Kiev
Tại hiện trường vụ đụng độ, ngoài thuốc nổ TNT còn thu giữ ba thiết bị nổ tự tạo có thành phần gây sát thương, ba chiếc chai có lẽ dùng để chế tạo bom xăng “cocktail Molotov”, một khẩu súng trường tấn công Kalashnikov cháy sém, súng phóng lựu RPG-22 và RPG-26.
Theo một nhân viên của lực lượng an ninh Nga, kẻ phá hoại vừa bị vô hiệu hóa đã đến Boryslav ngày 12/9. Hắn ta lấy thuốc nổ TNT từ kho vũ khí bí mật do Panchuk cất giấu và gia công thiết bị nổ tự tạo, thứ hắn ta định dùng để chống lại các nhân viên chính quyền địa phương, cảnh sát, lực lượng Vệ binh quốc gia và những cư dân địa phương không ủng hộ chế độ Kiev.
Kẻ bị bắt giữ tên là Panchuk nói rằng trước đây hắn ta phục vụ trong cơ quan nội vụ Ukraina, sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt thì có một người tên là Vitaly tiếp cận hắn, tự giới thiệu mình là sĩ quan tình báo Ukraine. Người này, theo lời khai của kẻ bị bắt giữ, ra lệnh báo cáo nơi triển khai quân đội và thiết bị của Nga gần các nhà máy ở Nova Kakhovka, trong đó có Nhà máy điện cơ Nova Kakhovka NKEMZ, cung cấp thuốc nổ TNT và giao nhiệm vụ cho viên cựu sĩ quan cảnh sát nổ mìn phá đường dây tải điện ở Nova Kakhovka.
“Tôi đi về hướng này, nơi có những cột điện dẫn đường dây qua hồ nước về phía Crưm... Tôi không hiểu phải nổ cột điện nào nên đã quay video và chụp ảnh lại. Tôi không biết đích xác cột điện nào, người ta bảo tôi là phải nổ mìn phá những cột điện nào đó trong số này”, - kẻ phá hoại mới bị bắt giữ khai.
FSB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
An ninh Nga chặn đứng vụ tấn công khủng bố ở Crưm
Hắn ta giải thích rằng cuối cùng vì sợ chính mình bị nổ chết nếu không kịp chạy ra chỗ an toàn sau khi kích nổ, nên quay về cất số thuốc nổ đó vào kho cho kẻ phá hoại thứ hai, người mà hắn ta có lần nói chuyện qua điện thoại nhưng cam đoan là mình không biết tên.
Lực lượng an ninh Nga cung cấp cho Sputnik một đoạn thư từ trao đổi của hai kẻ phá hoại bàn bạc về việc đặt chất nổ và lấy chất nổ ra khỏi kho.
Cơ quan an ninh Nga cũng kêu gọi người dân Kherson không nghe theo những hành động khiêu khích như vậy của các cơ quan đặc nhiệm Ukraina, bắt người dân thực hiện hành động khủng bố và phá hoại ở các vùng lãnh thổ đã được giải phóng.
"Đừng để bản thân và người thân của bạn rơi vào vòng nguy hiểm, bởi vì chắc chắn bất kỳ hành vi phạm tội nào cũng sẽ bị trừng trị", - nhân viên bảo vệ pháp luật Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала