Nhà Trắng tiết lộ chủ đề cuộc gặp đột xuất giữa hai ông Biden và Macron

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc gặp đột xuất với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron tại New York đã thảo luận về chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm việc hỗ trợ Ukraina, vấn đề Iran, cũng như hợp tác ở khu vực Thái Bình Dương và "những vấn đề phức tạp" từ phía Trung Quốc, Nhà Trắng cho biết.

"Cả hai nhà lãnh đạo đều khẳng định tiếp tục ủng hộ nỗ lực của Ukraina trong việc bảo vệ đất nước chống lại cuộc xâm lược của Nga", - tuyên bố cho biết.

Lưu ý rằng hai ông Biden và Macron "còn thảo luận về những nỗ lực ngăn chặn Iran có được vũ khí hạt nhân, về tiến trình hợp tác đang diễn ra ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và những vấn đề phức tạp từ phía Trung Quốc".
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Biden khẩn cấp viết lại bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ sau thông điệp của Tổng thống Nga Putin
Hai ông Biden và Macron đã có cuộc họp đột xuất tại New York, tham dự còn có Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Catherine Colonna, Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ Jake Sullivan, Giám đốc cấp cao về châu Âu của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ Amanda Sloat và những người khác. Chương trình cuộc gặp không được chính thức thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала