- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev nói rằng các công ty quốc phòng Mỹ thử nghiệm vũ khí ở Ukraina

© Sputnik / Maksim BlinovUkraina
Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Vladimir Gavrilov cho biết các công ty quốc phòng Mỹ có thể sử dụng cuộc xung đột ở Ukraina để tiến hành các dự án thử nghiệm của họ, và một số công ty đã làm như vậy, báo Military Times đưa tin.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov hồi tháng 7 cho biết nước ông đã trở thành một "bãi thử nghiệm" và mời các nhà sản xuất vũ khí phương Tây thử nghiệm sản phẩm mới của họ trên chiến trường chống lại Nga. Trước đó, Trợ lý Tổng thư ký NATO David van Weel cho biết liên minh này đang sử dụng cuộc xung đột ở Ukraina để xác định cơ hội đưa công nghệ cao vào lĩnh vực quốc phòng.

"Nếu các vị có bất kỳ ý tưởng hoặc dự án mới nào cần được thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt, các vị có thể gửi cho chúng tôi và chúng tôi sẽ giải thích những gì cần phải làm", - ông nói tại một hội nghị của Hiệp hội Công nghiệp Quốc phòng Mỹ diễn ra ở Texas.

Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết cách Ukraina tạo ra "vũ khí thần kỳ" từ MRLS HIMARS của Mỹ
Theo ông Gavrilov, vũ khí được kiểm chứng qua cuộc xung đột ở Ukraina sẽ rất dễ bán.
Ông lưu ý rằng một số công ty đã tài trợ các thiết bị "chưa được phát hành" cho Kiev, cụ thể là công nghệ chống máy bay không người lái và chống nhiễu.
"Và họ sẽ trở về với sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường vì nó đã được thử nghiệm trong vùng chiến sự", - ông Gavrilov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала