Phần Lan thu giữ tài sản của doanh nhân Nga

© Ảnh : KymiTp.Kotka, Phần Lan
Tp.Kotka, Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tài sản thuộc sở hữu của người Nga Arkady Volozh, Boris và Arkady Rotenberg đã bị tịch thu ở Phần Lan, tờ báo lớn nhất nước này là Helsingin sanomat đưa tin hôm thứ Năm.
Tất cả những doanh nhân này đều nằm trong danh sách trừng phạt của Liên minh châu Âu vì chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Báo cáo cho biết: "Các quyết định mới đã được các nhà chức trách đưa ra vào tháng 8 và đầu tháng 9. Các quyết định liên quan đến Arkady Volozh, Boris và Arkady Rotenberg, những người nằm trong danh sách trừng phạt của EU".
Việc bắt giữ có nghĩa là tài sản không thể được cầm cố hoặc bán mà không có sự cho phép của thừa phát lại, ấn phẩm làm rõ.
Các thừa phát lại ở Phần Lan đã bắt giữ tài sản của Yandex, ấn phẩm cho biết thêm. Yandex điều hành taxi Yango ở Phần Lan và có trung tâm dữ liệu ở Mäntsälä.
Vào mùa xuân, công ty Phần Lan Yandex Oy đổi tên thành Global DC Oy.
Cổ phần của Långvik Capital, cũng như phần góp vốn của Långvik Capital trong hai công ty khác, bao gồm khu liên hợp thể thao trong nhà lớn nhất đất nước, trước đây có tên là Hartwall Arena, và khách sạn Långvik SPA ở ngoại ô thủ đô Phần Lan, vốn thuộc tài sản của Rotenbergs, cũng bị bắt giữ, tờ báo chỉ rõ.
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
EC phàn nàn rằng Hungary đóng băng tài sản của Nga trị giá vẻn vẹn ba nghìn euro

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva, dẫn đến việc tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Putin cho rằng, chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала