"Sarmat" sẽ làm mất giá trị mọi phát triển của NATO

© AP Photo / RU-RTR Russian Television via APTên lửa Sarmat
Tên lửa Sarmat - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat trên đất liền mới nhất sẽ làm mất giá trị mọi phát triển của các nước NATO trong lĩnh vực vũ khí, Vladimir Degtyar, Tổng giám đốc, Tổng thiết kế của Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước Makeeva (doanh nghiệp kiêm nhà phát triển), cho biết trong một phỏng vấn với Sputnik.

"Sarmat" sẽ vô hiệu hóa mọi sự phát triển của NATO. Tính độc đáo của nó không chỉ ở hiệu suất bay vượt trội, mà còn ở những nét đặc biệt về thành tựu của nó, tức ở các giải pháp khoa học kỹ thuật được sử dụng trong quá trình phát triển và các công nghệ hiện đại trong quá trình tạo ra nó", - ông Degtyar nói.

Ông nói rõ rằng đã ở giai đoạn thiết kế sơ bộ, và sau đó trong quá trình phát triển tài liệu thiết kế làm việc, những người tạo ra tên lửa thấy rằng hầu hết các giải pháp kỹ thuật cơ bản đã được áp dụng trong quá trình phát triển tên lửa trên biển có thể được quy mô hóa và áp dụng trong Sarmat, vì tên lửa này có trọng lượng và kích thước gấp 5 lần trọng lượng và kích thước của các nguyên mẫu hàng hải của nó.
"Điều này cho phép chúng tôi, thứ nhất, cung cấp cho nó hiệu suất bay độc đáo và thứ hai, giảm thời gian phát triển mà không làm mất độ tin cậy của một số hệ thống và tổ hợp tên lửa", - nhà tổng thiết kế cho biết.

Khả năng của tên lửa Sarmat

Sarmat là tên lửa quân sự mạnh nhất thế giới, với tầm bắn trúng mục tiêu xa nhất, sẽ giúp tăng đáng kể sức mạnh chiến đấu của lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Nhà báo Mỹ mô tả cách thức tên lửa Sarmat của Nga sẽ tàn phá New York
Vụ phóng đầu tiên của "Sarmat" trong chương trình thử nghiệm cấp nhà nước từ bệ silo của bãi phóng vũ trụ Plesetsk diễn ra vào ngày 20 tháng 4 năm 2022. Bộ Quốc phòng sau đó cho biết rằng vụ thử nghiệm đã xác nhận các đặc điểm tính toán ở tất cả các giai đoạn của chuyến bay, các đầu đạn huấn luyện đã bay tới khu vực nhất định của bãi tập Kura ở Kamchatka, tức là ở khoảng cách hơn 6,7 nghìn km.
Sau khi hoàn thành chương trình thử nghiệm "Sarmat" sẽ được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược. Tổ hợp đầu tiên sẽ được trang bị cho trung đoàn tên lửa trong đội hình tên lửa Uzhursky ở Lãnh thổ Krasnoyarsk. "Sarmat" sẽ thay thế tên lửa "Voevod".
Tên lửa mới đã mở rộng phạm vi trang bị chiến đấu cả về số lượng đầu đạn và chủng loại: nó có thể mang theo tàu lượn siêu thanh. Bộ Quốc phòng lưu ý rằng Sarmat có khả năng đánh trúng mục tiêu ở tầm xa, sử dụng nhiều quỹ đạo bay khác nhau và được đảm bảo vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ chống tên lửa nào hiện có và trong tương lai.
Hợp đồng nhà nước về sản xuất và cung cấp hệ thống tên lửa chiến lược Sarmat đã được ký kết tại diễn đàn Army-2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала