Việt Nam là thành viên có trách nhiệm trong vấn đề lương thực toàn cầu

© Depositphotos.com / Stephanie FreyGạo
Gạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 22/9, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu quan điểm của mình về việc Thái Lan và Việt Nam có thể tăng giá gạo xuất khẩu lên 20%. Điều này có thể khiến giá lương thực toàn cầu tăng theo.
Bà Lê Thị Thu Hằng , Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã thông tin về vấn đề này như sau:
“Việt Nam là thành viên có trách nhiệm trong vấn đề toàn cầu trong đó có lương thực. Trong bối cảnh hiện nay, từ đầu năm 2022, Việt Nam đã tích cực xuất khẩu lương thực. Trong 7 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt kỷ lục 4,19 triệu tấn, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2021. Với vai trò là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu trên thế giới, Việt Nam luôn tôn trọng quy luật thị trường cũng như tuân thủ các quy định của WTO, các hiệp định thương mại quốc tế mà Việt Nam đã tham gia và ký kết”.
Nhiều diện tích lúa của nông dân ở huyện Phước Long đang chờ máy gặt đến thu hoạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Việt Nam và Thái Lan ‘bắt tay nhau’ cùng tăng giá gạo, sẽ thuyết phục cả Ấn Độ
Trả lời câu hỏi của báo chí về chuyến thăm sắp tới của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Thái Lan, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết sẽ liên hệ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để nắm thông tin. Đồng thời, bà Hằng nhấn mạnh:

“Về hợp tác với Thái Lan đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, nâng cao chất lượng nông sản, đẩy mạnh khoa học công nghệ nhằm mang lại lợi ích cho nông dân hai nước cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала