Xúc phạm Bác Hồ, Võ Thanh Thời bị bắt

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhKhánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
Ngày 22/9, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng ngãi cho biết đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở đối với Võ Thanh Thời.
Theo Công an Quảng Ngãi, Võ Thanh Thời bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước, xúc phạm uy tín, danh dự của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Bắt Võ Thanh Thời

Ngày 22/9, Võ Thanh Thời, đối tượng được xác định có hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước, xúc phạm Bác Hồ đã bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ.
Cụ thể, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng ngãi cho biết, cơ quan chức năng đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở đối với đối tượng Võ Thanh Thời.
Võ Thanh Thời sinh năm 1989, trú tại thôn Phước Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Глава советской партийно-правительственной делегации Алексей Николаевич Косыгин и Президент Демократической Республики Вьетнам Хо Ши Мин на площади Ба-Динь в Ханое. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đáp trả những kẻ nghi ngờ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Công an tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, Võ Thanh Thời bị bắt để điều tra làm rõ hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Các quyết định tương ứng đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn, theo Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng ngãi.

Xúc phạm Bác Hồ và lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Theo điều tra ban đầu của nhà chức trách, Võ Thanh Thời đã có những hành vi liên quan đến loạt hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, xúc phạm Bác Hồ, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.
Công an Quảng Ngãi cho hay, thời gian qua, Võ Thanh Thời thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước.
Những bài đăng, tài liệu, bài viết của Võ Thanh Thời được khẳng định đã xúc phạm uy tín, danh dự của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Những hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân của Võ Thanh Thời gây bức xúc trong dư luận.
Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra làm rõ và mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Việt Nam bác bỏ nội dung sai sự thật về tình hình nhân quyền

Trên thực tế, có thể thấy, các vấn đề về tình hình nhân quyền cũng như chủ trương, chính sách nhất quán của Việt Nam đối với việc bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người luôn được quan tâm, đặc biệt đặt trong bối cảnh, Việt Nam nỗ lực quyết tâm ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025.
Như Sputnik đã cập nhật thông tin quan trọng được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đề cập tại buổi họp báo thường kỳ chiều nay 22/9 về thúc đầy quyền cơ bản của con người, trong đó Việt Nam lên tiếng bác bỏ những nội dung “sai sự thật” và “không khách quan” của một số tổ chức về việc Việt Nam ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Trước việc một số tổ chức nhân quyền quốc tế có ý kiến trái chiều khi Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người. Điều này đã được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật có liên quan.
Những điều chưa biết về Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Chuyện đáng kinh ngạc
Những điều chưa biết về Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh
Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định, những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong vấn đề đảm bảo quyền con người thời gian vừa qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Theo người phát ngôn, mới đây nhất, tháng 3/2022, Việt Nam đã công bố Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị mà Việt Nam tiếp nhận theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người (gọi tắt là UPR chu kỳ III).
“Điều này thể hiện trách nhiệm quốc gia thành viên, cũng như đảm bảo sự nghiêm túc của Việt Nam đối với cơ chế UPR nói riêng và trong việc thực hiện cam kết quốc tế về quyền con người nói chung”, - đại diện Bộ Ngoại giao chỉ rõ.
© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nhắc lại tại cuộc họp báo trước đại diện các cơ quan thông tấn trong và ngoài nước rằng, Việt Nam luôn tích cực thể hiện tinh thần hợp tác với các thủ tục đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, đồng thời cũng thường xuyên duy trì các cơ chế đối thoại song phương với một số nước, sẵn sàng cung cấp trao đổi các vấn đề hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau
“Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật, không khách quan với định kiến xấu mà một số tổ chức nước ngoài đã đưa ra về tình hình nhân quyền của Việt Nam”, - người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала