- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky sử dụng Đại hội đồng LHQ để yêu cầu vũ khí tấn công tầm xa

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã sử dụng tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng LHQ để yêu cầu phương Tây cung cấp các hệ thống tấn công tầm xa.
Băng hình ghi lại bài phát biểu của Zelensky đã được chiếu trên màn hình tại hội trường Đại hội đồng, mặc dù sự kiện năm nay quy định chỉ được tham gia trực tiếp. Trước đó, Đại hội đồng LHQ đã cho phép Zelensky không đến New York để phát biểu. Kiev giải thích yêu cầu của mình là do lo ngại cho sự an toàn của Zelensky. Trong khi đó, một số nhà lãnh đạo vì lý do này hoặc lý do khác không thể đến tham dự kỳ họp đều bị từ chối khi muốn gửi băng hình phát biểu thay thế.
Zelensky bắt đầu bài phát biểu của mình với những cáo buộc chống lại Liên bang Nga. Ông ta đổ lỗi cho phía Nga về các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cũng như cuộc tấn công vào trung tâm giam giữ trước khi xét xử ở Yelenovka. Ông ta không đưa ra bằng chứng cho những cáo buộc này.
"Chúng tôi cần sự hỗ trợ về quốc phòng, cần thiết bị quân sự và đạn dược. Vũ khí tấn công tầm xa là đủ để giải phóng vùng đất của chúng tôi", - Zelensky nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Mỹ công kích Zelensky mạnh mẽ sau khi ông ta đưa ra yêu cầu mới
Ông ta cũng yêu cầu được cung cấp các hệ thống phòng không và viện trợ tài chính.
Đồng thời, Zelensky nêu ra năm "điều kiện tiên quyết" của Kiev để thiết lập hòa bình. Ông liêt kê đó là "sự trừng phạt" đối với Nga, bao gồm các biện pháp trừng phạt, tước bỏ quyền của các phái đoàn Nga, tước bỏ quyền phủ quyết của Nga trong Hội đồng Bảo an LHQ. Ông đề xuất "trừng phạt" những người dân Nga bình thường, chủ yếu bằng cách từ chối cấp thị thực. Điều kiện tiên quyết thứ hai là cung cấp viện trợ quân sự và tài chính cũng như thông tin tình báo cho Ukraina. Điều kiện tiên quyết thứ ba ông ta nêu ra là khôi phục sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, điều kiện thứ tư - cung cấp các đảm bảo an ninh cho nước này. Zelensky nhắc lại dự thảo đảm bảo an ninh mà Kiev đã đề xuất trước đó. Yếu tố thứ năm, theo ông ta, là "các nước giữ vững chủ trương giúp đỡ Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала