- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cuộc trưng cầu dân ý đã bắt đầu ở DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhChuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào LB Nga ở Donetsk
Chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào LB Nga ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại hai nước CHND Donetsk và Lugansk, cũng như ở các vùng Zaporozhye và Kherson đã bắt đầu bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga.

"Hôm nay lúc 8h00 (12h00 giờ Hà Nội), quá trình tổ chức trưng cầu dân ý về việc Cộng hòa Nhân dân Donetsk gia nhập Liên bang Nga với tư cách là một chủ thể đã bắt đầu. Việc bỏ phiếu diễn ra theo hình thức đã quy định trước đó trên toàn lãnh thổ DNR, do các nhà chức trách của nước cộng hòa kiểm soát", - Chủ tịch Ủy ban bầu cử của DNR Vladimir Vysotsky cho biết.

Về phần mình, một thành viên của Ủy ban bầu cử LNR nói với hãng tin rằng tất cả các lá phiếu đã được chuyển đến các điểm bỏ phiếu, "từ 8 giờ sáng, các địa điểm bỏ phiếu ngoài trời đã bắt đầu công việc của mình".
Cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý ở Melitopol thuộc khu vực Zaporozhye bắt đầu lúc 8 giờ sáng. Các thành viên Ủy ban bầu cử lầm lượt đi nắm tình hình tại các điểm bỏ phiếu của người dân trong thành phố, Cho đến thứ Hai việc bỏ phiếu trong toàn khu vực sẽ được tổ chức theo nơi cư trú, hôm thứ Ba sẽ có 394 điểm bỏ phiếu mở cửa cho tất cả những ai đến tham gia bỏ phiếu, phóng viên Sputnik đưa tin.
Một cô bán hàng trong cửa hàng lưu niệm ở Lugansk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mức độ ủng hộ các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson gia nhập Nga đạt mức tối đa lịch sử

Trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga

Vào ngày 19 tháng 9, Văn phòng Dân sự của DNR và LNR đã kêu gọi người đứng đầu hai nước cộng hòa này là Denis Pushilin và Leonid Pasechnik tổ chức ngay các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập thành phần Liên bang Nga. Ngày hôm sau, chính quyền DNR và LNR thông báo rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Cũng trong ngày 20 tháng 9, chính quyền các vùng Kherson và Zaporozhye đã công bố kế hoạch tổ chức trưng cầu dân ý vào cùng thời gian nói trên. Như đại diện các khu vực nhấn mạnh, việc sáp nhập vào Nga sẽ đảm bảo an ninh cho các vùng lãnh thổ của họ và khôi phục lại sự công bằng lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng cần thiết trong bối cảnh liên tục xảy ra những hành vi khủng bố từ phía chính quyền Ukraina và các thành viên NATO, những nước đang cung cấp vũ khí để giết hại dân thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала