Anh cáo buộc Mỹ thắt chặt thòng lọng quanh cổ nền kinh tế toàn cầu

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hành động của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ( FED) đã làm tổn hại đến toàn bộ nền kinh tế toàn cầu, theo tạp chí The Economist của Anh.
Tác giả bài báo nhận định rằng nỗ lực kiềm chế lạm phát của Mỹ đang thắt chặt thòng lọng quanh cổ nền kinh tế thế giới. Nhà báo cũng lưu ý rằng lãi suất cơ bản của FED đã ở mức 3-3,25%, cao hơn 3 điểm phần trăm so với hồi đầu năm. Các dự báo mới cho thấy tỷ giá sẽ tăng cao hơn đáng kể so với dự kiến ​​trong tương lai.
Người tham gia Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Tại EEF nhận định kinh tế toàn cầu có nguy cơ lâm vào cuộc khủng hoảng nợ quy mô lớn

"Các thị trường đã sụt giảm về tin tức này, gây thêm đau khổ cho một tháng vốn đã đầy thử thách. Việc thắt chặt tiền tệ của Hoa Kỳ đang siết chặt hoạt động kinh tế ở hầu hết mọi nơi, nghiêng về rủi ro và thúc đẩy giá trị của đồng đô la. Kể từ cuối tháng 8, khi Chủ tịch FED Jerome Powell phát biểu tại hội nghị các ngân hàng trung ương ở Wyoming, trong đó ông tuyên bố quyết tâm kìm hãm lạm phát, thị trường tài chính rơi vào vòng chao đảo", - ấn phẩm giải thích.

Theo tác giả, đồng tiền mất giá đồng nghĩa với việc tăng giá hàng nhập khẩu, điều này làm trầm trọng thêm vấn đề lạm phát và buộc các ngân hàng trung ương phải tăng mạnh lãi suất của mình. Sau vài năm lãi suất thấp trong lịch sử, tỷ giá hối đoái giảm và lợi suất tăng vọt trở thành cú sốc đối với thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала