BQP Nga đăng hình ảnh tuần tra chung của Hải quân Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ tống Gromky của Hạm đội Thái Bình Dương
Tàu hộ tống Gromky của Hạm đội Thái Bình Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đăng hình ảnh hải quân hai nước Nga và Trung Quốc tuần tra chung ở Thái Bình Dương, thực hiện hành trình hơn ba nghìn hải lý, thông báo của Bộ cho biết.

"Tàu chiến của Hải quân LB Nga và Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tiếp tục tuần tra chung ở vùng biển Thái Bình Dương. Mặc dù điều kiện thời tiết khó khăn nhưng lực lượng hải quân hai nước trong 12 ngày đêm đã thực hiện được hành trình dài hơn 3 nghìn hải lý", - BQP Nga thông báo.

Theo đó, các thủy thủ Nga và Trung Quốc trong quá trình tuần tra đã rèn luyện kỹ năng cơ động theo các đội hình khác nhau, tổ chức thông tin liên lạc giữa các tàu trong nhóm. Đã thực hiện một số hoạt động diễn tập chung và riêng, trong đó có các bài tập chống ngầm, tìm kiếm cứu nạn trên biển, hoàn thiện công tác tổ chức phòng không cho các đội tàu, hỗ trợ các chuyến bay của trực thăng chống ngầm và tìm kiếm cứu nạn cất hạ cánh trên tàu. Đội tàu của Nga trên biển đã thực hiện một số bài tập tiếp nhiên liệu và tiếp nước từctàu chở dầu hạng trung Pechenga.

"Nhiệm vụ chủ yếu của đợt tuần tra này là tăng cường hợp tác hải quân giữa LB Nga và CHND Trung Hoa, duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực Thái Bình Dương, giám sát vùng biển và bảo vệ các cơ sở hoạt động kinh tế trên biển của Nga và Trung Quốc", - Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Đại diện Hải quân Nga tham gia tuần tra chung là đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương, bao gồm khinh hạm “Nguyên soái Shaposhnikov”, các tàu hộ tống “Anh hùng Nga Aldar Tsydenzhapov”, “Sovershennyi” và “Gromky”, tàu chở dầu hạng trung "Pechenga". Đại diện Hải quân PLA có tàu khu trục Nian Chang, tàu tuần tra Yang Chen và tàu tiếp liệu tổng hợp Dong Pinghu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала