- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến thắng của Đảng Cộng hòa ở Mỹ sẽ chấm dứt viện trợ cho Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến thắng có khả năng xảy ra của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử quốc hội sẽ chấm dứt hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Ukraina, WP viết. Nguy hiểm nhất sẽ là sự kiểm soát của họ đối với Hạ viện. Ở đó tập trung hầu hết những người ủng hộ Trump và phong trào MAGA, họ phản đối việc hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina, chính phủ Mỹ và nhiều người Mỹ đã coi đó là điều hiển nhiên rằng chúng ta đang tham gia sâu vào cuộc xung đột này, cả về mặt thực tế và mặt đạo đức. Nhưng có một số người bất đồng chính kiến, nhiều người liên quan đến dự án dân tộc chủ nghĩa cánh hữu của Donald Trump, họ hoài nghi Ukraina và sự ủng hộ của chúng ta vì nhiều lý do.
Bây giờ, khi Quốc hội đang thảo luận về vòng tài trợ mới cho Ukraina, câu hỏi đặt ra là: nếu đảng Cộng hòa giành lại một hoặc cả hai viện của Quốc hội, liệu họ có thể “đóng vòi chảy„ viện trợ quân sự và thậm chí nhân đạo cho Kiev hay không?
Thượng nghị sĩ Chris Murphy nói thẳng trực tiếp về mối nguy hiểm này. Trong cuộc phỏng vấn, đảng viên Dân chủ từ Connecticut cảnh báo rằng việc đảng Cộng hòa tăng cường kiểm soát Thượng viện có thể ngăn chặn viện trợ quân sự cho Ukraina.
“Nếu đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Hạ viện hoặc Thượng viện, tôi nghĩ khả năng cao là họ sẽ ngăn chặn bất kỳ viện trợ bổ sung nào cho Ukraina”, - Murphy nói với chúng tôi.
Bộ thương mại Hoa Kỳ, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa nhìn nước Mỹ "qua đôi mắt Putin"
Trong thời điểm hiện tại, các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện dường như ủng hộ yêu cầu mới nhất của chính quyền Biden về việc bổ sung 12 tỷ USD vào quyết định tài trợ hiện tại của chính phủ cho đến tháng 9. Nhưng nếu đảng Cộng hòa giành được Hạ viện (chưa kể Thượng viện), điều đó có thể thay đổi mọi thứ.
“Tôi nghĩ rằng có một nguy cơ thực sự là gói viện trợ hiện tại sẽ là gói cuối cùng mà chúng tôi tài trợ cho Ukraina”, - Murphy nói, đồng thời lưu ý rằng mối đe dọa như vậy tồn tại ở Hạ viện, vì các thành viên của nó "nợ" Trump rất nhiều.
Bản thân Trump cũng xoay quanh trong chủ đề này. Đôi khi ông tấn công ý tưởng gửi viện trợ cho Kiev. Trong các trường hợp khác, ông nhận trách nhiệm gửi viện trợ mà Ukraina sử dụng thành công chống lại Moskva. Nhưng sự ngưỡng mộ của cựu tông thống Mỹ dành cho Tổng thống Nga Putin dường như là không che dấu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала