Dầu khí Nga – Việt: PVN tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Zarubezhneft

© Ảnh : Tập đoàn Dầu khí Việt NamTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng với đoàn công tác nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Zarubezhneft
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng với đoàn công tác nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Zarubezhneft - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ với Công ty Dầu khí Zarubezhneft, Nga, nâng cao hơn nữa hoạt động động của 2 liên doanh dầu khí Việt – Nga (Vietsovpetro) và Nga – Việt (Rusvietpetro).
Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cùng lãnh đạo Zarubezhneft Sergei Kudryashov đã cùng xem xét hợp tác triển khai thử nghiệm phát triển năng lượng tái tạo, kiến nghị phối hợp liên chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động các dự án song phương.

Lãnh đạo PVN làm việc với Zarubezhneft của Nga

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã tham dự Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và có cuộc làm việc với Công ty dầu khí Zarubezhneft tại Liên bang Nga.
“Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên Bang Nga (từ ngày 19/9 - 23/09/2022), ngày 21/09/2022, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã làm việc với Ban lãnh đạo và tham dự Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Công ty Zarubezhneft”, - thông cáo báo chí của PVN cho biết.
Theo PVN, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam còn có Thành viên HĐTV Trần Bình Minh, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn và Lãnh đạo các đơn vị BRS, PVOIL, VSP.
Về phía Zarubezhneft, tiếp và làm việc với đoàn công tác của Petrovietnam có Tổng Giám đốc Sergei Ivanovich Kudryashov cùng ban lãnh đạo và đại diện của hãng tại các đơn vị Liên doanh Dầu khí Việt – Nga Vietsovpetro (VSP) và Rusvietpetro (RVP).
Phái đoàn Zarubezhneft và Gazpromneft thăm nhà máy lọc dầu Dung Quất - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Dầu khí Việt – Nga: Zarubezhneft và Gazprom Neft tăng hợp tác với PVN, BSR
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định, Petrovietnam và Zarubezhneft vốn đã có bề dày truyền thống hợp tác, được vun đắp qua nhiều thế hệ chuyên gia, kỹ sư, người dầu khí cả hai phía.

“Chuyến công tác kết hợp làm việc, trao đổi, giải quyết các vấn đề 02 bên đang quan tâm và tham dự Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Công ty Zarubezhneft thể hiện tình cảm đặc biệt của Petrovietnam đối với Zarubezhneft”, - PVN nhấn mạnh.

PVN tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Zarubezhneft

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo Zarubezhneft dành cho đoànTập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đồng thời bày tỏ sự ấn tượng với các giải pháp về tối ưu đánh giá, xác định vị trí khoan, quản lý ngập nước, điều hành mỏ, chuyển đổi số và cả trong công tác tổ chức cuộc sống người lao động Việt – Nga… đã được Zarubezhneft áp dụng tại Liên doanh dầu khí Nga – Việt Rusvietpetro để nâng cao hiệu quả khai thác các lô dầu khí.
Về phần mình Tổng Giám đốc Zarubezheft Sergei Kudryashov cảm ơn phía Việt Nam đã đánh giá cao hợp tác với Zarubezheft.
Petrovietnam làm việc Zarubezhneft về “Trung tâm giám sát vận hành” - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
PVN làm việc với Zarubezhneft, Việt Nam và Nga tăng hợp tác khai thác dầu khí
Ông Kudryashov cũng cùng các đồng nghiệp Việt Nam trao đổi một số chiến lược của Zarubezhneft về mở rộng phạm vi hoạt động, thay đổi trong công tác vận hành, tối ưu hóa về công nghệ để nâng cao hiệu quả, duy trì sản lượng khai thác, tham gia những lĩnh vực mới như chuyển đổi số, xây dựng hệ cơ sở dữ liệu lớn và các định hướng đối với công tác chuyển đổi năng lượng hướng tới xanh hóa theo xu thế chung của thế giới thông qua các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió ngoài khơi.
Cũng nhân cuộc gặp gỡ này, lãnh đạo các đơn vị Vietsovpetro, Rusvietpetro đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và đề xuất các giải pháp, kiến nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Dầu khí Zarubezhneft xem xét. Trong đó có đề cập đến các giải pháp hạn chế tối đa mất dầu, sử dụng bơm điện ngầm để giảm chi phí khai thác, vận hành…

Giải quyết khó khăn cho Vietsovpetro và Rusvietpetro

Lãnh đạo PVN và Zarubezhneft đã chia sẻ thông tin, thống nhất phương án giải quyết các khó khăn, đặc biệt là đối với hoạt động của 2 liên doanh dầu khí Vietsovpetro và Rusvietpetro tại Việt Nam và Liên bang Nga.
Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tại cuộc họp, các bên cũng đã trao đổi một số vấn đề như xem xét kiến nghị cấp có thẩm quyền 2 bên đối với việc sửa đổi nội dung các Hiệp định Liên chính phủ đối với hoạt động của Liên doanh Dầu khí Việt Nga và vàLiên doanh Nga – Việt RVP.
Hai bên cũng xem xét các vấn đề liên quan đến vùng hoạt động, tiếp nhận quyền lợi tham gia PSC tại một số lô dầu khí, phát triển các cụm khí tạo thành một chuỗi sản xuất nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn và nâng cao hiệu quả kinh tế của các Dự án tại Việt Nam.
Lãnh đạo PVN và Zarubezhneft cũng kiến nghị phối hợp liên Chính phủ để nâng cao hiệu quả hoạt động của các dự án đã hợp tác tại Liên bang Nga, đồng thời, xem xét hợp tác triển khai thử nghiệm dự án năng lượng tái tạo.
Hai bên cũng mong muốn thành lập các Tổ công tác chung để giải quyết các tồn tại, các vấn đề về chia sẻ thông tin, quản trị biến động để hạn chế các tác động khó khăn và tận dụng các cơ hội kinh doanh, gia tăng tài sản phù hợp.
Đại sứ Đặng Minh Khôi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Hợp tác giữa Petrovietnam và Zarubezhneft ở Nga vẫn rất bền chặt
Cũng theo PVN, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại cơ sở khai thác các lô dầu khí thuộc Liên doanh Rusvietpetro như các hạng mục công trình yại Trạm thu gom và Cụm khai thác số 3, mỏ Bắc – Khosedaiu.
Được thành lập từ 2009, Liên doanh Dầu khí Nga – Việt Rusvietpetro hiện đang là nhà điều hành theo hình thức liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Dầu khí Zarubezhneft (Liên bang Nga) có cơ cấu vốn góp gồm Zarubezhneft (51%) và PVN (49%), hoạt động tại Nga.
Tính đến nay, sản lượng khai thác của Rusvietpetro tốt và là liên doanh hoạt động hiệu quả nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ở nước ngoài. Cũng như Vietsovpetro, Rusvietpetro đóng vai trò cầu nối quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала