"Đây là sự tính toán". Tại sao EU muốn cấp thị thực nhân đạo cho người Nga?

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban châu Âu đang thảo luận với các nước EU về vấn đề cấp thị thực nhân đạo cho người Nga do huy động cục bộ ở Liên bang Nga . Nhà khoa học chính trị Yuri Svetov đã bình luận về tình hình này cho Sputnik.
Ủy ban châu Âu đang thảo luận với các nước EU về vấn đề cấp thị thực cho người Nga vì lý do nhân đạo sau thông báo động viên quân sự một phần ở Liên bang Nga, Anita Hyper, đại diện của Ủy ban châu Âu cho biết. Bà đã trả lời như vậy trước câu hỏi của các nhà báo về việc liệu Liên minh châu Âu có sửa đổi các hạn chế của mình hay không.
Theo lời Hyper, "tất cả các yêu cầu xin thị thực nhân đạo phải được xem xét trong từng trường hợp cụ thể".
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
EU sẽ áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với thị thực du lịch cho người Nga
Trên đài phát thanh Sputnik, nhà khoa học chính trị Yuri Svetov cho biết, theo quan điểm của ông, các quan chức EU đang trông chờ vào điều gì.
"Khi EU chỉ mới bắt đầu câu chuyện về việc không cho phép người Nga vào châu Âu, đã có sự dè dặt - những người bất đồng chính kiến ​​nên được phép vào. Theo những gì Ủy viên châu Âu này nói, điều quan trọng là các quyết định phải được đưa ra bởi chính quyền của các quốc gia. Tại Lithva, họ đã tuyên bố rằng công dân của Nga, những người trốn tránh việc huy động một phần "sẽ không thể trông cậy vào sự giúp đỡ" từ quốc gia Baltic này. Tôi nghĩ vấn đề mấu chốt ở đây là: tất cả đều mơ ước rằng họ sẽ áp sát chúng ta dọc theo chu vi biên giới, đóng cửa nó và giống như trong một cái vạc, áp lực sẽ tích tụ và bùng nổ. Họ ngụ ý, nó sẽ thay đổi chính quyền. Đó là những tính toán chính của họ. Bây giờ họ đang cố gắng tạo ra ấn tượng rằng người Nga đang chạy trốn khỏi huy động cục bộ, họ nói, tất cả mọi người đã đổ xô ra nước ngoài, có sự chen lấn tại các sân bay", - Yuri Svetov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала