- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

DNR nêu ra lý do cho cuộc pháo kích vào Donetsk của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích vào trung tâm Donetsk
Hậu quả của vụ pháo kích vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đang pháo kích vào Donetsk nhằm đe dọa người dân, cũng như phá vỡ việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga, Vladislav Berdichevsky, Phó Hội đồng Nhân dân DNR, cho biết.

“Họ sẽ tăng cường làm mọi thứ, bởi vì cần phải dọa dẫm mọi người càng nhiều càng tốt, tạo ra sự hoảng sợ để mọi người bỏ đi phá vỡ cuộc trưng cầu dân ý, sau đó nói không ai đi cả, không bỏ phiếu. Tôi lưu ý của công dân chúng tôi, hãy cẩn thận nhất có thể, chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết", - Sputnik trích lời ông.

Trước đó, Sputnik đưa tin, một chiếc xe buýt chở khách đã bị phá hủy trong trận pháo kích vào Donetsk.
Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR thỉnh thị Tổng thống Putin về trưng cầu dân ý
Việc bỏ phiếu ở CHND Donetsk và CHND Lugansk cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye về vấn đề gia nhập Nga sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Các Viện Cộng đồng của LNR và DNR đã khởi xướng sáng kiến tổ chức ngay việc bỏ phiếu để các nước Cộng hòa vùng Donbass gia nhập LB Nga. Họ đã nêu yêu cầu như vậy với ban lãnh đạo các vùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала