Hoa Kỳ và Ấn Độ sẽ cùng phát triển UAV

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách an ninh khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Ely Ratner cho biết Mỹ và Ấn Độ sẽ hợp tác phát triển máy bay không người lái, hãng AFP đưa tin.
Bản tin lưu ý rằng Ấn Độ sẽ chế tạo và xuất khẩu phương tiện bay không người lái sang các quốc gia khác trong khu vực. Được biết nước này có kế hoạch đa dạng hóa cơ cấu vũ khí cũng như phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của mình.

"Chúng tôi muốn hỗ trợ Ấn Độ theo cả hai hướng và làm điều đó ... từ quan điểm thực tế, có nghĩa là chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Ấn Độ trong liên doanh sản xuất và phát triển các phương tiện góp phần duy trì các mục tiêu của Ấn Độ về hiện đại hóa quốc phòng", - hãng tin trích dẫn phát biểu của ông Ratner.

Một quân nhân Ấn Độ trong cuộc tập trận quân sự với Hoa Kỳ và Nhật Bản. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Truyền thông tiết lộ: Hoa Kỳ chuẩn bị gói viện trợ quân sự dành cho Ấn Độ
Hãng tin cho biết ông Ratner còn nói về khả năng phát triển UAV phóng từ máy bay và các hệ thống bảo vệ chống UAV. Ông cũng lưu ý rằng Lầu năm góc đang xem xét "khả năng liên kết sản xuất vũ khí cỡ lớn" trong tương lai gần và trung bình, nhưng không nói rõ đó là loại vũ khí nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала