Hơn 20 công dân Trung Quốc mất tích trong một vụ đắm tàu ngoài khơi Campuchia

© Ảnh : Freepik/WirestockMũi thuyền trên biển
Mũi thuyền trên biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 20 công dân Trung Quốc đi trên một con tàu gỗ Trung Quốc đến tỉnh Preah Sihanouk của Campuchia đã mất tích ngoài khơi bờ biển Campuchia sau khi tàu gặp bão và bị lật, phiên bản trực tuyến của Khmer Times đưa tin hôm thứ Sáu, dẫn lời Cảnh sát Hàng hải Campuchia.
Tổng cộng, trên con tàu gỗ đi từ tỉnh Quảng Châu của Trung Quốc đến Sihanoukville, thành phố và cảng của Campuchia, có 41 công dân Trung Quốc. Tất cả đều tới Campuchia với tư cách khách du lịch, tờ báo đưa tin.
Vào tối thứ Năm, khi con tàu gặp bão và bị lật, lực lượng cứu hộ, cảnh sát và ngư dân Campuchia đã tìm cách giải cứu và đưa vào bờ 18 công dân Trung Quốc, 23 hành khách trên tàu vẫn được coi là mất tích, báo cáo cho biết.
Hậu quả bão Rai ở Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2021
Nạn nhân của cơn bão Rai tiếp tục tăng ở Philippines
Một trong những người sống sót nói với cảnh sát rằng anh ta và những hành khách khác lần đầu tiên được đưa bằng thuyền từ cảng Quảng Châu lên một con tàu rời vùng biển ven biển của Trung Quốc đến Campuchia vào ngày 11 tháng 9, và vào ngày 17 tháng 9 trên biển, họ được chuyển sang một con tàu gỗ khác, trên đó ngoài thủy thủ đoàn còn có hai hướng dẫn viên người Campuchia. Theo hành khách, tàu gần như ngay lập tức bị rò và nước bắt đầu tràn vào. Ngay sau đó, một chiếc thuyền đến và đưa hai hướng dẫn viên người Campuchia ra khỏi tàu, nhưng tất cả các công dân Trung Quốc bị bỏ lại trên con tàu bị hư hỏng và tiếp tục chìm dần xuống nước. Vào tối thứ Năm, con tàu đang trong tình trạng nửa chìm nửa nổi bị lật úp do sóng lớn, Khmer Times tường thuật lời kể của một hành khách.
Tờ báo không đưa tin gì về số phận của thủy thủ đoàn.
Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang được thực hiện trong khu vực tàu đắm, với sự tham gia của cảnh sát biển và tàu đánh cá nhỏ của ngư dân địa phương, tờ báo đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала